Một bài viết thu hút trước tiên phải đúng tâm lý đối tượng người đọc làm họ không thể bỏ qua khi lướt ngang bài viết đấy
Thứ 2 bài viết được gọi là thu hút không phải được đo bằng cảm tính mà bài viết sẽ được đo lường bởi những kết quả:
Khi thể hiện được những bài viết từ nguồn thông tin này, người viết đang thể hiện mình là chuyên gia trong ngành. Các ý tưởng có thể khai thác bao gồm:
Đây chính là một kho ý tưởng vô cùng dễ dàng, sâu sắc và thuyết phục với bất kỳ khách hàng nào.
Điều làm thu hút ai đó là nói đúng những mối quan tâm, những sở thích hay vấn đề của họ đang mắc phải. Để nắm được insight khách hàng mục tiêu, phải nghiên cứu keywords. Bởi những gì họ đang tìm kiếm chứng tỏ họ đang có nhu cầu, họ đang thực sự quan tâm. Vico Group tin chắc rằng khi tạo bài viết dựa trên nhu cầu người dùng chắc chắn họ sẽ dành thời gian cho nó.
Trend hay xu hướng là những trào lưu mới nổi, có tính viral cao và rất phổ biến với rất nhiều người. Hãy liên kết giữa trend hiện tại và sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp để tạo ra ý tưởng viết bài. Chắc chắn sẽ thu hút được rất nhiều người, và có thêm rất nhiều khách hàng tiềm năng.
Đây là cách lấy ý tưởng từ những comment, phản hồi, những góp ý, đánh giá từ khách hàng mục tiêu. Có thể tìm được những nguồn phản hồi này từ:
Thế giới muôn màu mỗi người có một lăng kính và thế giới quan khác nhau. Khi lắng nghe góc nhìn của người khác sẽ giúp bản thân có cái nhìn tổng quan hơn. Hãy tận dụng tất cả những mối quan hệ của bạn. Từ người thầy, người anh/chị trong ngành, những đồng nghiệp hay bạn bè xung quanh. Thu thập càng nhiều góc nhìn, lăng kính của bạn sẽ rất đa dạng và không bao giờ cạn ý tưởng.
“Khi không biết gì hãy hỏi Google” có thể là điều chính xác hơn 90% trong thời đại của công nghệ thông tin hiện nay. Ví dụ, khi bế tắc ý tưởng, điều mà ai cũng có thể làm là search: cách tìm ý tưởng. Ngoài ra còn có thể đọc báo chuyên ngành, đọc những trang báo nước ngoài liên quan sản phẩm, dịch vụ hoặc khai thác ý tưởng từ đối thủ,.. Có thể nghĩ ra hàng triệu ý tưởng nhờ Google. Nhưng nên chọn lọc và có một lượng kiến thức nhất định hoặc dành thời gian nghiên cứu. Vì không phải thông tin nào trên Google cũng chính xác 100% hoặc có thể thực thi.
Tìm ý tưởng thật sự không quá khó phải không nào? Điều cần quan trọng nhất là làm sao nội dung bài viết thu hút được khách hàng mục tiêu. Vậy nên, phải lưu ý những vấn đề dưới đây :
Mọi câu hỏi trong cuộc sống đều có đáp án. Hãy bình tĩnh mà đặt ra những câu hỏi thông minh để sớm tìm ra giải pháp tốt nhất. Tìm ý tưởng viết bài cũng vậy. Khi chúng ta kiên trì tìm kiếm, chắc chắn sẽ tìm ra những ý tưởng sáng tạo đi vào lòng người.