Gợi ý 5+ cách tìm “ý tưởng” viết bài thu hút người dùng hiệu quả

14/07/2021
(5/5) - 134 bình chọn.
Bài viết bên dưới đây Vioc Group xin gợi ý cho bạn 5 + cách tìm ý tưởng viết bài thu hút mà không ai có thể “bỏ lơ” bạn. Cùng đọc với chúng tôi bạn nhé!

Thế nào là một bài viết thu hút

Một bài viết thu hút trước tiên phải đúng tâm lý đối tượng người đọc làm họ không thể bỏ qua khi lướt ngang bài viết đấy

Thứ 2 bài viết được gọi là thu hút không phải được đo bằng cảm tính mà bài viết sẽ được đo lường bởi những kết quả:

  • Số lượng click vào xem bài viết
  • Thời gian người đọc dành cho nội dung đó
  • Sự tương tác của người đọc với bài viết như like, share, comment,…
  • Số lượng người truy cập có tăng lên mỗi ngày.

5+ cách tìm ý tưởng viết bài thu hút người dùng hiệu quả

Tìm ý tưởng viết bài từ thông tin từ sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp

Khi thể hiện được những bài viết từ nguồn thông tin này, người viết đang thể hiện mình là chuyên gia trong ngành. Các ý tưởng có thể khai thác bao gồm:

  • Thông tin và kiến thức của ngành hàng
  • Kiến thức về từng loại sản phẩm, dịch vụ
  • Định hướng phát triển và hoạt động doanh nghiệp.

Đây chính là một kho ý tưởng vô cùng dễ dàng, sâu sắc và thuyết phục với bất kỳ khách hàng nào.

Tìm ý tưởng viết bài từ keywords

Điều làm thu hút ai đó là nói đúng những mối quan tâm, những sở thích hay vấn đề của họ đang mắc phải. Để nắm được insight khách hàng mục tiêu, phải nghiên cứu keywords. Bởi những gì họ đang tìm kiếm chứng tỏ họ đang có nhu cầu, họ đang thực sự quan tâm. Vico Group tin chắc rằng khi tạo bài viết dựa trên nhu cầu người dùng chắc chắn họ sẽ dành thời gian cho nó.

Tìm ý tưởng viết bài từ trend

Trend hay xu hướng là những trào lưu mới nổi, có tính viral cao và rất phổ biến với rất nhiều người. Hãy liên kết giữa trend hiện tại và sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp để tạo ra ý tưởng viết bài. Chắc chắn sẽ thu hút được rất nhiều người, và có thêm rất nhiều khách hàng tiềm năng.

Tìm ý tưởng viết bài từ khách hàng mục tiêu

Đây là cách lấy ý tưởng từ những comment, phản hồi, những góp ý, đánh giá từ khách hàng mục tiêu. Có thể tìm được những nguồn phản hồi này từ:

  • Việc lấy ý kiến và phản hồi của khách hàng hiện hữu
  • Những trang mạng xã hội mà khách hàng mục tiêu quan tâm, những Blog, Group…
  • Hoặc từ khách hàng của đối thủ

Tìm ý tưởng viết bài từ những người xung quanh

Thế giới muôn màu mỗi người có một lăng kính và thế giới quan khác nhau. Khi lắng nghe góc nhìn của người khác sẽ giúp bản thân có cái nhìn tổng quan hơn. Hãy tận dụng tất cả những mối quan hệ của bạn. Từ người thầy, người anh/chị trong ngành, những đồng nghiệp hay bạn bè xung quanh. Thu thập càng nhiều góc nhìn, lăng kính của bạn sẽ rất đa dạng và không bao giờ cạn ý tưởng.

Tìm ý tưởng viết bài từ Google

“Khi không biết gì hãy hỏi Google” có thể là điều chính xác hơn 90% trong thời đại của công nghệ thông tin hiện nay. Ví dụ, khi bế tắc ý tưởng, điều mà ai cũng có thể làm là search: cách tìm ý tưởng. Ngoài ra còn có thể đọc báo chuyên ngành, đọc những trang báo nước ngoài liên quan sản phẩm, dịch vụ hoặc khai thác ý tưởng từ đối thủ,.. Có thể nghĩ ra hàng triệu ý tưởng nhờ Google. Nhưng nên chọn lọc và có một lượng kiến thức nhất định hoặc dành thời gian nghiên cứu. Vì không phải thông tin nào trên Google cũng chính xác 100% hoặc có thể thực thi.

Một vài lưu ý khi tìm kiếm ý tưởng viết bài

Tìm ý tưởng thật sự không quá khó phải không nào? Điều cần quan trọng nhất là làm sao nội dung bài viết thu hút được khách hàng mục tiêu. Vậy nên, phải lưu ý những vấn đề dưới đây :

  • Các ý tưởng phải đúng với định hướng nội dung ban đầu, không lan man, không lạc hướng.
  • Khi có ý tưởng hãy viết ra tất cả theo mạch suy nghĩ sau đó chọn lọc những ý tưởng thực tế và hữu ích nhất để xây dựng nội dung.
  • Ý tưởng phải liên kết và mạch lạc với nhau. Ý tưởng sau nên bổ sung cho ý tưởng trước, ý tưởng trước mở đầu cho ý tưởng tiếp theo. Tìm cách để đi vào tâm trí khách hàng một cách tự nhiên.
  • Ý tưởng phải xuất phát từ những giá trị chân thật mà doanh nghiệp có thể mang lại

Mọi câu hỏi trong cuộc sống đều có đáp án. Hãy bình tĩnh mà đặt ra những câu hỏi thông minh để sớm tìm ra giải pháp tốt nhất. Tìm ý tưởng viết bài cũng vậy. Khi chúng ta kiên trì tìm kiếm, chắc chắn sẽ tìm ra những ý tưởng sáng tạo đi vào lòng người.

Nếu quý khách đang có nhu cầu hoặc tìm hiểu về dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO hay cần một website để giới thiệu hoặc bán hàng, Vicogroup tự tin có 14+ năm kinh nghiệm đủ khả năng tư vấn và đáp ứng mọi yêu cầu của quý khách.

Vui lòng để lại thông tin, bộ phận chăm sóc sẽ liên hệ tư vấn cho quý khách sớm nhất.

9+ Bí quyết giúp đẩy từ khóa lên TOP 1 nhanh chóng
05/07/2021

9+ Bí quyết giúp đẩy từ khóa lên TOP 1 nhanh chóng

Việc đưa các từ khóa lên được vị trí TOP 1 một các nhanh nhất chả còn cách nào khác ngoài việc bạn phải đi trước đối thủ, đi đầu trong các xu thế SEO.
Hướng dẫn cách lấy thông tin khách hàng từ website miễn phí
24/06/2021

Hướng dẫn cách lấy thông tin khách hàng từ website miễn phí

Bài viết này Vico Group sẽ gợi ý cho bạn cách lấy thông tin khách hàng từ website cách này dễ làm, dễ dùng và quan trọng hơn hết chúng miễn phí.
10 chiến lược marketing giúp doanh nghiệp “sóng sót” trong đại dịch Covid
24/06/2021

10 chiến lược marketing giúp doanh nghiệp “sóng sót” trong đại dịch Covid

Đa số các doanh nghiệp hiện nay đều đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng do virus Covid-19 gây ra.
Vì sao chatbot có thể giúp bạn tiết kiệm 100 triệu
21/06/2021

Vì sao chatbot có thể giúp bạn tiết kiệm 100 triệu

Chatbot sẽ làm giúp bạn rất nhiều việc. Bạn có thể tìm hiểu thêm về chatbot và những ứng dụng tuyệt vời từ nó ?
Marketing 2021 – 3 xu hướng trên 4 thị trường
16/06/2021

Marketing 2021 – 3 xu hướng trên 4 thị trường

Chúng ta hãy cùng điểm ra 3 xu hướng marketing nổi bật năm 2021 trên 4 thị trường khác nhau nhé.
Nói content is king và những điều bạn nên biết
08/06/2021

Nói content is king và những điều bạn nên biết

Content Marketing không phải là một khái niệm mới trong giới Digital Marketing nhưng ngày nay, nó đóng vai trò quan trọng hơn bao giờ hết.
Chat Zalo với Vicogroup