Thiết kế website ngân hàng

05/01/2021
(5/5) - 106 bình chọn.
Thiết kế website ngân hàng. Xu hướng chung của khách hàng hiện nay đó chính là các dịch vụ của ngân hàng bằng hình thức online..

Xu hướng chung của khách hàng hiện nay đó chính là tham khảo, khai thác trước tiện ích đến từ ngân hàng, dịch vụ của ngân hàng bằng hình thức online. Vì thế nên sở hữu trang web chính thống, mạnh mẽ, phản ánh hoạt động của ngân hàng là điều cần thiết phải lưu ý. Website liệu có thúc đẩy sự phát triển của ngân hàng không? Website có phải là nơi tiếp cận khách hàng tốt nhất của ngân hàng? Hoạt động của website ngân hàng có thật sự hiệu quả không?

Thiết kế website ngân hàng

Ảnh minh họa

Những chia sẻ liên quan đến thiết kế website ngân hàng sau đây sẽ giúp bạn giải đáp được tất cả các vấn đề trên.

Tại sao ngân hàng của bạn cần có website?

Website ngân hàng là một văn phòng giao dịch không có thật nhưng mang đến cho người đọc những thông tin, các giao dịch cần thiết không hề thua kém khi giao dịch trực tiếp tại địa chỉ cụ thể của ngân hàng. Website ngân hàng là nơi thể hiện tất cả các thông tin có liên quan đến hoạt động của ngân hàng bao gồm các dịch vụ, tư vấn dịch vụ, thông tin khách hàng, chương trình khuyến mại,…

Lý do để một ngân hàng cần tập trung xây dựng website tốt, mạnh mẽ, đảm bảo các thông tin có liên quan được đưa ra như sau:

Xây dựng khách hàng trung thành

Khi bạn sở hữu một website ngân hàng càng dễ sử dụng, càng có nhiều tính năng hữu ích, đáp ứng được các giao dịch online tại nhà của khách hàng ngay trên trang web đảm bảo bạn sẽ thu về một lượng khách hàng lớn trong đó có khách hàng cũ và mới. Trang web ngân hàng chất lượng, thiết kế dễ sử dụng, dễ tìm hiểu thông tin sẽ xây dựng cho khách hàng thói quen sử dụng trang web, dịch vụ ngân hàng rất nhiều lần. Từ đó ngân hàng sẽ sở hữu một lượng khách hàng trung thành vô cùng lâu dài trên phương diện thực tế và online.

Giao tiếp với khách hàng 24/7

Trang web ngân hàng là nơi admin của ngân hàng có thể tiến hành hoạt động nhắn tin, tư vấn, chăm sóc khách hàng trực tuyến thay vì đến tận nhà khách hàng để tư vấn và ngược lại.

Thiết kế website Ngân hàng

Ảnh minh họa

Giao tiếp với khách hàng được thực hiện xuyên suốt 24/7 không có sự gò bó, giới hạn về thời gian, khoảng cách địa lý là một trong những điều tiện lợi vô cùng lớn mà cuộc cách mạng công nghệ 4.0 mang lại.

Tạo ấn tượng về thương hiệu

Đã là một ngân hàng uy tín, có thương hiệu trong lĩnh vực tài chính bắt buộc bạn cần phải xác định được với khách hàng về hình ảnh cá nhân của mình. Thương hiệu, hình ảnh của ngân hàng được thể hiện ngay tại giao diện trang chủ của website khi khách hàng truy cập trang web bằng các công cụ tìm kiếm phổ biến.

Trang web ngân hàng được thiết kế đẹp, rõ ràng về thông tin, cách sử dụng trang web giúp khẳng định được vị trí của ngân hàng trong lòng người tham khảo trang web và tạo được sự thu hút.

Marketing không giới hạn

Hình thức quảng cáo online được thực hiện chỉnh chu, tốt nhất khi sở hữu thiết kế website ngân hàng mạnh mẽ. Chiến lược phát triển, phủ sóng của ngân hàng dựa trên sự liên tục của hoạt động marketing ở tất cả các mảng khác nhau (từ online đến trực tiếp) giúp tạo động lực phát triển cho ngân hàng một cách toàn diện nhất.

Nâng cao khả năng cạnh tranh

Thiết kế website ngân hàng đẹp mang đến sự so sánh giữa ngân hàng này với ngân hàng khác khi khách hàng tập trung tham khảo, tìm hiểu về các ngân hàng phục vụ mục đích của bản thân. Dựa vào giao diện của trang web ngân hàng, khách hàng đánh giá được đâu là đối tác thích hợp với sở thích, đâu là ngân hàng phù hợp với tiêu chí an toàn, uy tín và tạo được sự cạnh tranh “khốc liệt” giữa các ngân hàng với nhau.

Những yếu tố để đánh giá một website ngân hàng chuyên nghiệp và những tính năng mà nó cần có

Muốn có được sự thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ của ngân hàng, tạo sự thuận tiện cho hoạt động của ngân hàng thì các yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến đánh giá sự chuyên nghiệp của website gồm có:

  • Khả năng thực hiện giao dịch cần thiết trên website: Người dùng website đã đăng ký internet banking sẽ thực hiện được các giao dịch cần thiết không cần đến ngân hàng như chuyển khoản online hoặc tra cứu thông tin về tài khoản là tính năng quan trọng để đánh giá sự chuyên nghiệp của website ngân hàng.
  • Giao diện dễ sử dụng: Giao diện của website thể hiện được tinh thần, hình ảnh của ngân hàng cho thấy được sự thống nhất giữa ngân hàng trên mọi phương diện hoạt động. Người dùng sẽ cảm thấy hài lòng, thuận tiện, dễ tiếp nhận nếu giao diện website ngân hàng dễ dàng sử dụng với một vài bước click chuột đơn giản.

Thiết kế website Ngân hàng

Ảnh minh họa

  • Truy cập thông tin tài khoản: Website ngân hàng chuyên nghiệp nào cũng đều phải có phần truy cập thông tin cá nhân của chủ tài khoản nhằm giúp chủ tài khoản thực hiện được các giao dịch/kiểm tra cần thiết.
  • Thông tin cụ thể về khuyến mại (nếu có): Chính sách gửi tiền, vay vốn, làm sổ tiết kiệm, thu phí ngân hàng,… trong đợt khuyến mãi cần được thông tin rõ ràng trên website nhằm giúp khách hàng tham khảo, nắm bắt thông tin nhanh nhất.
  • Website liệt kê rõ chi nhánh của ngân hàng: Đây là một trong những tiêu chí rất quan trọng trong việc thiết kế website cho ngân hàng chuyên nghiệp. Hệ thống chi nhánh ngân hàng được liệt kê rõ giúp người giao dịch với ngân hàng tìm được chi nhánh gần vị trí của họ nhất. Các giao dịch tiền mặt được thực hiện nhanh bởi thông qua tính năng này của website khách hàng không thời gian để tìm đúng điểm giao dịch.
  • Liên hệ nhanh chóng, phản hồi kịp thời: Trên website cần có thông tin của hotline, tổng đài ngân hàng,… nhằm tiếp nhận cuộc gọi, tin nhắn liên quan để giải đáp chính xác thắc mắc, yêu cầu tư vấn và lắng nghe nguyện vọng của khách hàng.

Hãy chia sẻ những yêu cầu cơ bản về dự án của bạn để có được báo giá phù hợp từ VicoGroup


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu