Tập đoàn công nghệ Vico

7 Điều kiện Seo không cần backlink nhiều vẫn lên TOP

17/05/2022
(5/5) - 189 bình chọn.
Hiện nay, thủ thuật SEO không cần backlink còn quá xa lạ với nhiều người. Vậy nếu không chèn Backlink làm thế nào để từ khóa lên TOP.

Có hay không thủ thuật SEO không cần Backlink?

Hiện nay, vẫn còn rất nhiều người đang thắc mắc phương pháp SEO không cần Backlink liệu có tồn tại hay không? Chúng tôi xin khẳng định câu trả lời là "KHÔNG"!!.

Thực tế không bao giờ tồn tại dạng SEO đơn thuần Content mà có thể đưa trang web lên TOP Google cả. Tuy nhiên, hiện nay đang có một phương pháp SEO mới khá sáng tạo đó là tạo ra hệ thống SUB-Domain. Việc các Seoer cần làm là đẩy links về hệ thống này sau đó từ Sub Domain đẩy ngược về domain chính. Cùng tìm hiểu thủ thuật SEO mới này cùng VICO dưới bài viết này nhé!

7 Điều kiện Seo không cần backlink nhiều vẫn lên TOP

Điều kiện để SEO không cần chèn nhiều backlink vẫn lên TOP

Việc SEO lên TOP phụ thuộc vào nhiều yếu tố bên ngoài và yếu tố về chất lượng Content hay sản phẩm, dịch vụ mà trang web bạn đang cung cấp. Điều quan trọng nhất nếu đảm bảo được yếu tố dưới đây thì trang web của bạn sẽ có được niềm tin từ người dùng, khách hàng. Dưới đây là những điều kiện cần để SEO không cần nhiều backlink vẫn lên TOP:

1. Chất lượng thông tin dịch vụ, sản phẩm

Để trang web lên TOP nhanh bạn cần cung cấp các thông tin về dịch vụ, sản phẩm đầy đủ đáp ứng được đúng nhu cầu của khách hàng hiện nay. Các thông tin được cung cấp cho người dùng phải có giá trị và đánh giá cao. Do đó, Content là một phần vô cùng quan trọng trong SEO. Sau đó mới là sử dụng các kỹ thuật, công nghệ sẽ hỗ trợ bạn tối ưu nội dung / trang web thân thiện với bộ máy tìm kiếm của Google, khi đó bạn có cơ hội lên TOP nhanh hơn. 

7 Điều kiện Seo không cần backlink nhiều vẫn lên TOP

>> Đọc thêm:  Cách Giúp SEO Bài Viết Lên Top Google Bằng Hình Ảnh Mà Không Cần Kỹ Thuật

2. Tổ chức cấu trúc thông tin trên website

Tổ chức cấu trúc thông tin trên website là việc rất quan trọng đây là nền tảng để biết bạn có thể SEO thành công hay không. Vì vậy, trước khi xây dựng nội dung hãy tổ chức, cấu trúc thông tin trên trang web thật bài bản nhé. Bởi nó tương tự như việc bạn xây móng cho một ngôi nhà. Chỉ khi có móng tốt thì mới hoạt động được bền vững và ổn định trọn đời.

HUB Content và Keyword

Độ khó của từ khóa chia làm 3 mức: Khó (từ khóa phổ biến 2-3 từ), Trung bình (thường 4-6 từ) và Dễ (Longtail đuôi dài trên 6 từ)

Phân bổ từ khóa theo mô hình tổ HUB-Content như sau:

  • KHÓ - Từ khóa phổ biến (POPULAR Keyword): Đặt ở mức danh mục hoặc chủ đề lớn
  • TRUNG - Cạnh tranh trung bình (Medium Keyword): Đặt mức chủ đề hoặc bài viết
  • DỄ (Longtail Keyword): Đặt mức bài viết lá. 

Mẫu phân bổ từ khóa theo HUB-Content

Ví dụ sau bạn sẽ dễ hình dung hơn về chủ đề Tử vi 12 con giáp:

  • Độ khó cao: TU VI
  • Độ khó vừa phải:  tử vi cho từng con giáp như TỬ VI TUỔI TÝ, TỬ VI TUỔI SỬU,..
  • Từ khóa đuôi dài: bài viết tử vi 12 con giáp từng ngày như "Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 6/4/2017"

​​​​Khi đã phân bổ từ khóa tương ứng với các trang như mô hình phân cấp, HUB Content, tối ưu SEO Onpage từng trang với những từ khóa mục tiêu cho từng trang, và dẫn liên kết 2 chiều.

Các trang bài viết (level 3) lá với từ khóa đuôi dài sẽ dễ lên top hơn và tỷ lệ CTR cao, lúc đó các trang này sẽ đẩy từ khóa lên trang chủ đề mức trên (level 2) PageRank sẽ pass value đẩy theo chiều từ dưới đi lên. Khi đó cơ hội lên TOP cho từ mức cạnh tranh vừa sẽ tốt hơn, tương tựu như thế từ level 2 đẩy ngược lên level 1, theo thời gian từ khóa mức khó cũng sẽ vào top. 

TIPs: Khi trang của bạn đã hoạt động được một thời gian dài (từ 6-1 năm) bạn lấy 2 tham số sau:

  1. Những trang có chỉ số PA cao từ 15-20 trở lên
  2. Từ những trang có Page visit nhiều lọc ra từ Google Analytics.

Trên những page này đặt các từ khóa có mức cạnh tranh trung bình đến khó để trỏ về Landing page tương ứng, nhớ đặt bài viết theo chủ đề liên quan. 

3. Cách truyền tải thông điệp, thông tin

Để truyền tải thông tin điều quan trọng là cần biết cách chọn lọc và hiểu được khách hàng đang cần gì. Dưới đây là một số cách tìm kiếm nội dung để truyền tải thông tin trên website.

  • Nghiên cứu, tìm hiểu kỹ thông tin chủ đề sẽ viết.
  • Tập trung vào lợi ích của khách hàng.
  • Kết hợp cảm xúc trong nội dung.
  • Thêm sự độc đáo và mang dấu ấn thương hiệu.
  • Đơn giản hóa nội dung để thông điệp được ngắn gọn, rõ ràng.
  • Tạo được sự khác biệt, phân biệt với các đối thủ cạnh tranh.
  • Chứng minh sự khác biệt về sản phẩm của bạn.
  • Thúc giục và kêu gọi hành động (CTA) của khách hàng.

7 Điều kiện Seo không cần backlink nhiều vẫn lên TOP

4. Cách trình bày nội dung hấp dẫn hơn

Để trình bày nội dung thật hấp dẫn, các bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

  • Đặt tiêu đề thu hút.
  • Tạo các heading với các mục ấn tượng.
  • Viết đoạn sapo ấn tượng.
  • Giữa các đoạn dùng khoảng trắng để phân tách.
  • Mỗi đoạn từ 2 – 5 câu. Không để quá 4 dòng cho mỗi đoạn.
  • Các cụm từ chính làm nổi bật bằng cách bôi đậm.

>> Đọc thêm: Chuẩn SEO là gì, cách viết content chuẩn SEO

5. Tối ưu trang web – OnSite và Onpage

Hãy phân biệt tối ưu On-page và tối ưu On-site như sau:

  • On –page optimization: Kỹ thuật tối ưu trang cụ thể tối ưu vị trí đặt từ khóa, từ khóa mục tiêu, mật độ từ khóa,…
  • On – site optimization: URL, cấu trúc điều hướng, sitemap,…

7 Điều kiện Seo không cần backlink nhiều vẫn lên TOP

6. Tốc độ, Tốc độ và Tốc độ

Tại sao tôi phải viết lại 3 lần từ "Tốc độ"? Bởi nó cực kỳ quan trọng. Để SEO không cần backlink thì tốc độ là yếu tố quan trọng nhất. Tốc độ load trang web là yếu tố then chốt quyết định người dùng có ở lại trên trang của bạn nữa hay không. Nếu bạn đảm bảo tốc độ load trang web dưới 3s thì tỷ lệ giao dịch mua hàng, chuyển đổi tăng lên 60 – 70%. Ngoài ra, thời gian load trang tỷ lệ nghịch với số trang được index đấy nhé!

7. Quảng bá trang web/Nội dung

Khi có nội dung chất lượng, đã được tối ưu và sẵn sàng để quảng bá thì trang web của bạn sẽ làm hài lòng khách hàng và được Google đánh giá cao. Các bạn có thể viết bài để chia sẻ lên các trang mạng xã hội như: Facebook, G+, Twitter, Blogger, Google site,….đây là những nguồn có cộng đồng lớn và có độ tương tác cao.

TIP: Viết nội dung tóm tắt ở trên mạng xã hội, blog, thêm lời kêu gọi người đọc truy cập trang nguồn để xem chi tiết.

>> Đọc thêm: Cách đặt từ khóa tối ưu nhất để có bài viết chuẩn seo

Trên đây là những thông tin cơ bản về phương pháp SEO không cần nhiều backlink. Hy vọng thông qua bài viết của chúng tôi các bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm để thực hiện các thủ thuật SEO mới và giúp website của mình nhanh lên TOP nhé.


Bài viết liên quan
CTR là gì? Ý nghĩa và vai trò của CTR trong SEO website
CTR là gì? Ý nghĩa và vai trò của CTR trong SEO website
Khi phân tích hiệu quả hoạt động của website hay các chiến dịch quảng cáo Facebook Ads, CTR luôn là một chỉ số quan trọng không thể bỏ qua. Vậy CTR là gì và làm thế nào để tối ưu chỉ số này nhằm đạt hiệu quả cao nhất? Hãy cùng VicoGroup – đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.
Link là gì? Hướng dẫn sử dụng các loại liên kết trong website
Link là gì? Hướng dẫn sử dụng các loại liên kết trong website
Đường link (liên kết) là những đường dẫn giữ vai trò then chốt trong việc tối ưu SEO, định hình cấu trúc website và nâng cao trải nghiệm người dùng. Vậy có những loại link nào, mỗi loại mang lại sức mạnh gì và cách sử dụng ra sao để đạt hiệu quả tối ưu? Hãy cùng VicoGroup khám phá chi tiết trong bài viết này!
Thẻ H1 là gì? Cách sử dụng chuẩn SEO cho Website
Thẻ H1 là gì? Cách sử dụng chuẩn SEO cho Website
Một bài viết chuẩn SEO không chỉ cần nội dung hay mà còn phải có cấu trúc thẻ H1, H2, H3 rõ ràng. Điều này giúp người đọc dễ theo dõi và được Google đánh giá cao, hỗ trợ từ khóa nhanh lên top. Vậy thẻ H1 là gì? Làm thế nào để tối ưu H1 Tag chuẩn SEO? Trong bài viết này, VicoGroup sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết và đưa ra giải pháp hiệu quả.
Website mới ra mắt có nên triển khai SEO ngay không?
Website mới ra mắt có nên triển khai SEO ngay không?
Trong thời đại số, một website chuyên nghiệp là nền tảng không thể thiếu để doanh nghiệp hiện diện và cạnh tranh. Tuy nhiên, sau khi ra mắt, nhiều người thường băn khoăn: liệu website mới có nên làm SEO ngay không và cách thực hiện như thế nào để đạt hiệu quả?Trong bài viết này, VicoGroup sẽ chia sẻ đến bạn cách SEO cho website mới và những lưu ý cần thiết để tối ưu hóa ngay từ những bước đầu tiên.
SEO bền vững là gì? Bí quyết để website luôn giữ top lâu dài
SEO bền vững là gì? Bí quyết để website luôn giữ top lâu dài
Bạn có đang lo lắng khi website cứ tụt hạng không phanh sau khi lên Top? Đó là dấu hiệu cho thấy bạn đang thiếu một chiến lược SEO bền vững. Vậy SEO bền vững là gì và làm thế nào để xây dựng một nền tảng vững chắc, giúp website đứng vững trước mọi cập nhật thuật toán của Google? VicoGroup sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời.
Điểm SEO là gì? Giải thích chi tiết cho người mới bắt đầu
Điểm SEO là gì? Giải thích chi tiết cho người mới bắt đầu
Điểm SEO (SEO Score) là thước đo mức độ tối ưu hóa của một trang web, cho thấy mức độ thân thiện của nó với Google và người dùng. Website có điểm số cao thường được xếp hạng top, từ đó tăng lưu lượng truy cập và doanh thu. Vậy, làm thế nào để kiểm tra và cải thiện điểm SEO mà vẫn tuân thủ các nguyên tắc của Google? VicoGroup sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết trong bài viết này.
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu
💬
Bạn cần giúp đỡ?
Bot Avatar
Xin chào, tôi là trợ lý Vicogroup AI? Tôi có thể giúp gì cho bạn?