Có hai cách cơ bản để giúp trang web của bạn thu hút được khách hàng, một cách nhanh chóng nhưng mất phí, cách còn lại thì mất công mất sức nhưng lại là “kế” đường dài.
Đầu tiên, nếu bạn có nhu cầu thu hút khách hàng ngay, quảng cáo online là sự lựa chọn bạn nên cân nhắc. Google Adwords, đặt banner quảng cáo tại website, viết bài PR sản phẩm rồi đăng lên một số website lớn… là những cách quảng cáo hiệu quả mà bạn có thể thực hiện ngay. Trong đó Google Adwords được sử dụng khá phổ biến vì thu hút được những khách hàng tiềm năng nhưng sẽ được tính phí là 500K – 1 triệu trên tháng.
Google Adwords được sử dụng khá phổ biến
Đặt banner cũng là phương án khá ổn khi bạn biết cách, hãy đặt banner trên các website liên quan đến sản phẩm của bạn, ví dụ như doanh nghiệp của bạn bán đồ dùng học tập thì hãy đặt quảng cáo trên một trang web chuyên về giáo dục, đó sẽ giúp bạn được biết đến và tăng hiệu quả doanh thu.
Đặt banner phù hợp website sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn
Cách còn lại đòi hỏi sự đầu tư về thời gian, công sức nhưng lại giúp bạn duy trì được về lâu dài đó là tạo nội dung hữu ích trên trang web của bạn. Khách hàng sẽ tự tìm đến với bạn thông qua các công cụ tìm kiếm hoặc các link được chia sẻ trên diễn đàn, mạng xã hội facebook. Nhưng để tạo được một trang web mà có các nội dung được mọi người quan tâm, chia sẻ nhiều không phải là điều dễ dàng bởi vì các bài viết, video thường phải do chính doanh nghiệp của bạn thực hiện và cập nhật thường xuyên thì mới đảm bảo được chất lượng. Và vấn đề là bạn cần có đội ngũ nhân viên chuyên trách để đi cùng với bạn trong quá trình tạo dựng hình ảnh đẹp của doanh nghiệp trên website.
Đầu tư chỉn chu về mặt nội dung sẽ tạo được lượng lớn khán giả “trung thành”
Facebook hiện nay là mạng xã hội phổ biến lớn nhất đối với người dùng, nhưng đối với doanh nghiệp, đó là công cụ quảng cáo bán hàng miễn phí. Hãy tận dụng điều đó bằng việc tạo ra một fanpage trên facebook nhằm chia sẻ các thông tin hữu ích của bạn để tăng lượng người biết đến và tương tác với bạn.
Nếu bạn muốn nhiều người biết đến các nội dung hữu ích của bạn hơn thì bạn nên phát triển một kênh youtube để chia sẻ các video. Ví dụ như bạn kinh doanh mĩ phẩm, tạo một kênh chuyên về hướng dẫn chăm sóc da sẽ giúp mọi người biết tới bạn và cửa hàng của bạn.
Tùy vào nhu cầu, ngân sách, sản phẩm của mỗi công ty để chọn cách thức phù hợp thu hút khách hàng. Nhưng nếu kết hợp vừa chạy quảng cáo, vừa cải thiện nội dung thì sẽ có kết quả tốt nhất, giúp mọi người biết đến website của bạn như một kênh thông tin hữu ích và chuyên nghiệp.
Tổng hợp
Đọc thêm: