Thiết kế website B2G, B2G là gì? Tìm hiểu về thiết kế website B2G

03/05/2021
(5/5) - 172 bình chọn.
Trong tiếp thị, “B2G” là viết tắt của business-to-government. Không giống như hầu hết các nỗ lực tiếp thị nhắm đến người tiêu dùng cuối hoặc các doanh nghiệp khác, tiếp thị giữa doanh nghiệp với chính phủ liên quan đến thế giới phức tạp của chính sách công và quản trị. Tuy nhiên, mục tiêu kinh doanh cuối cùng là như nhau: kiếm tiền bằng cách bảo đảm khách hàng.

Tìm hiểu về B2G

Thị trường Chính phủ

Các thị trường chính phủ bao gồm các chính phủ liên bang, tiểu bang và địa phương. Giống như bất kỳ tổ chức khác, thị trường chính phủ có nhu cầu họ phải trả tiền cho các doanh nghiệp để hoàn thành. Một số dự án của chính phủ được giới hạn cho các công ty lớn có đủ nguồn lực cho nhiệm vụ. Ví dụ: người mua hàng cho các cơ quan quân sự thường đàm phán với một vài nhà thầu bảo vệ. Nhưng ở tất cả các cấp của chính phủ, có những dự án mà các chủ doanh nghiệp nhỏ có thể chào giá. Ví dụ: một tòa nhà của chính quyền thành phố có thể cần sơn lại, hoặc chính phủ địa phương có thể có kế hoạch phát triển một trung tâm giải trí nhỏ sau giờ học. Các dự án này nằm trong khả năng của các doanh nghiệp nhỏ địa phương.

Thiết kế website B2G, B2G là gì? Tìm hiểu về thiết kế website B2G

Nghiên cứu

Nếu bạn muốn tiếp thị doanh nghiệp của bạn đến một thực thể của chính phủ, hãy bắt đầu bằng cách học các thủ tục đấu thầu và đàm phán của tổ chức cụ thể mà bạn muốn tiếp cận. Các thủ tục này thường có sẵn cho công chúng. Một số cơ quan chính phủ thậm chí còn ban hành các hướng dẫn toàn diện để giúp các doanh nghiệp tìm hiểu về nhu cầu. Ví dụ: Văn phòng Ấn bản của Chính phủ Hoa Kỳ đã công bố các tài liệu vạch ra các thủ tục mua sắm của các cơ quan chính phủ khác nhau.

Thiết kế Website xây dựng Contruction - Công ty cung cấp vật tư

Trình độ chuyên môn

Đối với các dự án nhỏ hơn, thông thường doanh nghiệp phải nộp đơn để trở thành nhà thầu đủ khả năng. Nếu được chấp thuận, doanh nghiệp sau đó có thể đấu thầu chống lại đối thủ cạnh tranh khi dự án được công bố. Nói cách khác, tiếp thị thành công cho các chính phủ thường liên quan đến hai trở ngại: Thứ nhất, bạn phải chứng minh với người mua chính phủ rằng công ty của bạn đáp ứng được các tiêu chuẩn tối thiểu cho công việc. Thứ hai, bạn phải chọn một giá thầu cho công việc đó là cạnh tranh nhưng cũng đảm bảo bạn sẽ kiếm được lợi nhuận.

Ai là người có thể kinh doanh mô hình B2G.

Chiến lược

Một khi bạn đã quen thuộc với các thủ tục, phân tích các đối thủ cạnh tranh của bạn. Chẳng hạn, xem các công ty nào đã thắng các dự án trước đó và hiểu rõ cách họ đã thực hiện. Nếu có một số điểm yếu rõ ràng – ví dụ như bỏ qua ngân sách cao hoặc bỏ lỡ thời hạn – cho thấy công ty bạn là một lựa chọn tốt hơn, có thể bằng cách tập trung vào lịch sử của bạn đáp ứng được yêu cầu về ngân sách và thời gian của khách hàng. Nói cách khác, ngay cả khi quá trình bảo đảm một hợp đồng của chính phủ yêu cầu phải có những bắt buộc, thông điệp cơ bản của bạn sẽ giống như trong bất kỳ nỗ lực tiếp thị nào khác: công ty của bạn cung cấp nhiều giá trị hơn các đối thủ cạnh tranh.

Thiết kế Website bán nông sản.

Các ví dụ về B2G

GSA Advantage

Một ví dụ điển hình của một cơ quan liên bang sử dụng các công ty B2G là Cơ quan Dịch vụ Tổng hợp Hoa Kỳ, hoặc GSA. Trang web GSA Advantage cung cấp cho các văn phòng liên bang cổng thông tin dựa trên web mà họ có thể sử dụng để mua hàng hóa và dịch vụ họ cần để hoàn thành nhiệm vụ. Trang web này tổ chức các sản phẩm và dịch vụ thành hơn 20 loại, từ vật liệu xây dựng đến các giải pháp công nghệ cho ô tô và thuyền. Các doanh nghiệp nhỏ có thể tìm hiểu về những gì các cơ quan chính phủ yêu cầu, kỳ vọng giá cả của họ và làm thế nào để trở thành nhà cung cấp.

Ví dụ về B2G.

Xây dựng và cơ sở hạ tầng

Các công ty chuyên về sửa chữa xây dựng và cơ sở hạ tầng thường dựa vào các hợp đồng với các cơ quan chính phủ tiểu bang và địa phương. Các cơ quan này tham vấn với các nhà thầu về các dự án xây dựng cho các tòa nhà văn phòng mới, phát triển công viên và xây dựng đường. Các cơ quan phát hành yêu cầu đề xuất, hoặc RFPs, nêu chi tiết công việc họ yêu cầu và quá trình trình các đề xuất về các dự án này. Chủ doanh nghiệp gửi giá thầu bao gồm ước tính chi phí và thời hạn. Công ty với giá thầu thấp nhất thường xuyên được phê duyệt cho dự án.

Công nghệ thông tin

Từ biểu mẫu thuế đến hồ sơ hình sự, cơ quan chính phủ xử lý dữ liệu hàng ngày. Các văn phòng này yêu cầu hệ thống truy cập và truy xuất dữ liệu phức tạp. Các doanh nghiệp nhỏ chuyên về công nghệ thông tin có thể tìm thấy các cơ hội mới bằng cách cung cấp các dịch vụ tư vấn và phát triển phần mềm cho các cơ quan chính phủ. Ví dụ, một công ty phát triển cơ sở dữ liệu có thể tạo ra một hệ thống cho cơ quan thuế cho phép các doanh nghiệp tìm ra các mẫu thuế cần thiết cho thu nhập đầu tư, khấu hao thiết bị và mua bất động sản.

Kết luận:

Trên đây tôi đã cung cấp thông tin cho bạn về B2G là gì, những thông tin liên quan và ví dụ cụ thể. Đây là hình mô hình kinh doanh có tiềm năng phát triển bởi vì nước ta đang trên con đường cổ phần hóa, kêu gọi đầu tư các công ty nhà nước.


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu