LMS là gì? Lợi ích khi sử dụng LMS trong trường học, cơ sở đào tạo

19/01/2021
(5/5) - 153 bình chọn.
Giáo dục đào tạo luôn phát triển không ngừng nghỉ để đáp ứng tốt cho đòi hỏi, thích ứng với tình hình thực tế.

LMS là gì?

LMS – Learning Management System (hệ thống quản lý đào tạo trực tuyến), là phần mềm giúp phân phối các tài liệu eLearning tới số lượng lớn học viên, đồng thời hỗ trợ nhà quản lý dễ dàng theo dõi, điều chỉnh và đánh giá quá trình đào tạo một cách hiệu quả. Đây là hệ thống rất phổ biến hiện nay được nhiều đơn vị, nhiều doanh nghiệp từ lớn tới nhỏ tin tưởng lựa chọn. Đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch COVID-19 gây ảnh hưởng khá lớn đến ngành giáo dục. Nó hỗ trợ cho nhu cầu đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực được thực hiện tốt theo yêu cầu, đòi hỏi thực tế của doanh nghiệp. Không chỉ vậy, với phần mềm LMS chất lượng hiện nay còn được áp dụng trong xây dựng hệ thống quản lý đào tạo cho các trung tâm, các cơ sở giáo dục với mọi quy mô.

Ứng dụng phần mềm LMS trong xây dựng hệ thống quản lý mang tới khả năng phân phối nhanh chóng và hiệu quả cao những tài liệu E-Learning được thực hiện tốt. Khả năng hỗ trợ tốt cho lượng học viên lớn, quản lý dễ dàng, cũng như theo dõi chuẩn xác, hay đưa ra điều chỉnh kịp thời, đánh giá toàn diện dựa trên mục tiêu mà các công ty đề ra đề nâng cao trình độ nguồn nhân lực, thực hiện trực tuyến được đảm bảo tiến hành hiệu quả.

Sự kết hợp giữa LMS và phần mềm quản lý giáo dục giúp các trung tâm, trường học,… có thêm được sự hỗ trợ tốt. Công tác đào tạo dần được hoàn thiện, được nâng cao và khẳng định được chất lượng tốt hơn. Nhờ vào chính quy trình quản lý khoa học và chặt chẽ thì yêu cầu được hỗ trợ và đáp ứng tốt như yêu cầu.

LMS là gì?
LMS là gì?

Cốt lõi của hệ thống LMS khi được triển khai là việc giúp giải quyết tốt nhu cầu về tương tác giữa các chủ thể trong quá trình học tập, đào tạo trực tuyến. Không chỉ vậy, việc cung cấp đầy đủ về nội dung học tập cho từng học viên, hay nội dung hoạt động cho người điều hành, cũng như thông tin cho người quản lý,… được đảm bảo hoàn thành tốt.

Bản chất của hệ thống LMS chính là một trường học thu nhỏ, được đánh giá cao ở tính tiện lợi khi hoạt động thông qua internet để mỗi người có được sự chủ động ở mức cao nhất. Tất cả các hoạt động như giảng dạy, đánh giá, kiểm tra, trau dồi kiến thức của từng cá nhân trong hệ thống theo nhu cầu đều được đáp ứng và giải quyết tốt. Mỗi cá nhân trong tổ chức hoàn toàn có thể hoàn thiện năng lực cá nhân, có được kiến thức chuyên môn vững vàng đáp ứng cho yêu cầu thực tế trong công việc như yêu cầu. Chất lượng đào tạo được đảm bảo, xây dựng hệ thống giáo dục khoa học, chuyên nghiệp.

Phân loại phần mềm LMS

Hiện nay, phần mềm LMS được cung cấp vô cùng đa dạng mang tới nhiều lựa chọn cho mỗi đơn vị, mỗi doanh nghiệp. Việc lựa chọn cần cân đối dựa trên yêu cầu, đòi hỏi và mục tiêu mà tổ chức hướng tới mới giúp quyết định cuối cùng là thích hợp và đúng đắn nhất. Phân loại LMS hiện nay có hai lựa chọn chính mà chúng ta có thể cân nhắc chính là:

nền tảng LMS là gì

LMS dùng mã nguồn mở (Open Source LMS)

Đối với những LMS sử dụng mã nguồn mở (Open Source LMS) đồng nghĩa với việc chúng ta có thể sử dụng hoàn toàn không mất phí. Các phần mềm LMS mã nguồn mở khi được triển khai cho hoạt động đào tạo mang tới khả năng tiết kiệm chi phí của mỗi đơn vị ở mức tốt nhất, từ đó khoản tiền bỏ ra cho công tác đào tạo được giảm thiểu đáng kể. Những doanh nghiệp khi cần tiết kiệm chi phí cho đào tạo nguồn nhân lực thì đây là hệ thống LMS đáng để triển khai.

Song một vấn đề quan trọng cần được quan tâm trước khi quyết định chọn LMS mã nguồn mở chính là yếu tố bảo mật. Với mã nguồn mở khi được sử dụng thì tính bảo mật của phần mềm không được đánh giá cao. Không chỉ vậy, quá trình sử dụng không được hỗ trợ tốt và toàn diện, bởi thế có nhiều sự cố, nhiều vấn đề hoàn toàn có khả năng xảy ra trong quá trình chúng ta phát triển phần mềm LMS cho công tác đào tạo. Đây là những vấn đề còn tồn tại ở phần mềm LMS mã nguồn mở chưa được khắc phục đòi hỏi người dùng cần xem xét và đánh giá toàn diện trước khi đưa ra quyết định thích hợp.

LMS thiết kế theo yêu cầu

Bên cạnh LMS mã nguồn mở thì LMS thiết kế theo yêu cầu được cung cấp mang tới cho người dùng thêm lựa chọn để cân nhắc. Khắc phục được những vấn đề, những yếu điểm còn tồn tại ở LMS dạng mã nguồn mở đem lại quá trình ứng dụng thuận lợi, nâng cao hiệu quả đào tạo tối đa. Tuy nhiên, việc phát triển phần mềm theo yêu cầu đòi hỏi chúng ta phải chi trả khoản chi phí không hề nhỏ.

Điều mà chúng ta nhận được từ LMS thiết kế theo yêu cầu là bảo mật tốt với công nghệ MVC .NET của Mircosoft, hỗ trợ nhanh chóng và hữu ích từ đơn vị lập trình, hỗ trợ tiếng Việt tiện lợi,… mang lại khả năng hỗ trợ cho hoạt động đào tạo, quản lý và nâng cao năng lực của nguồn nhân lực được thực hiện tốt. Bởi thế, LMS lập trình theo yêu cầu luôn được đánh giá cao với những giá trị, những lợi ích lý tưởng mà chúng ta đạt được.

LMS là gì? server LMS
Phân loại phần mềm LMS

Lợi ích khi sử dụng phần mềm LMS 

Gần 2 năm qua do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nền giáo dục cũng đã phải chuyển mình để không bị chậm lại. Hiện nay đa số các tỉnh, thành phố có dịch phải cho học sinh nghỉ ở nhà. Vì vậy, chuyển việc học lên hình thức online vẫn là một giải pháp hữu hiệu trong tình hình hiện nay. Vậy thì lợi ích của LMS là gì? Hãy đọc tiếp ở dưới đây: 

Tiết kiệm thời gian

Lợi ích đầu tiên của LMS phải kể đến việc tiết kiệm thời gian. Không giống như các phương pháp đào tạo truyền thống, hệ thống quản lý đào tạo trực tuyến LMS giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian cho việc tổ chức các khoá học. 

Hiệu quả về mặt chi phí

Internet xoá bỏ những khoảng cách về mặt địa lý. Điều này vẫn đúng trong phạm vi của hệ thống đào tạo trực tuyến LMS hay phương pháp học tập của E-Learning.Nó sẽ giúp tiết kiệm được những chi phí khi tổ chức offline như chi phí thuê địa điểm, đi lại, ăn uống,... 

Dễ dàng quản lý

Các hệ thống quản lý đào tạo trực tuyến hiện nay hầu hết đều hỗ trợ tính năng báo cáo và theo dõi chi tiết. Tất cả các hoạt động liên quan đến hệ thống đào tạo đều được ghi chép, thống kê và báo cáo tự động hoàn toàn, do đó người tổ chức có thể nắm được tiến độ tổng thể của hoạt động đào tạo cũng như của từng học viên một các dễ dàng. 

Đáp ứng nhu cầu học tập của mọi người 

Hệ thống quản lý đào tạo trực tuyến LMS lưu trữ toàn bộ giáo trình và tư liệu giảng dạy của doanh nghiệp một cách bảo mật trên Internet. Điều này giúp học viên có thể truy cập vào hệ thống để học bất cứ lúc nào cảm thấy thuận tiện, ở bất cứ nơi đâu, miễn là có kết nối internet.

Cập nhật nội dung dễ dàng, linh hoạt

Hệ thống quản trị đào tạo trực tuyến LMS cho phép người quản trị có thể truy cập bất cứ lúc nào để bổ sung các tư liệu giảng dạy giúp cho các khóa học luôn luôn được cập nhật theo sát các tình hình thực tế. Học viên có thể ngay lập tức nhận thấy hoặc được thông báo về những thay đổi mới trong khóa học của mình.

Môi trường học tập cá nhân hoá cho từng học viên 

Ngày nay, với sự hỗ trợ của công nghệ và Internet tốc độ cao, học viên có thể tham gia các khóa học tương tác cao như ngoài đời thật, tương tác qua video, hình ảnh trực quan, file âm thanh, học viên có thể kết nối, trao đổi trực tiếp với giảng viên và các học viên khác  thông qua hệ thống diễn đàn hay chat trực tuyến. 

Đó là 6 lợi ích của E-Learning trong giáo dục kết hợp với hệ thống quản lý học tập LMS dành riêng cho doanh nghiệp. Với hệ thống quản lý học tập LMS, vai trò quan trọng của đào tạo nhân sự sẽ được nâng cao và cải thiện ngày một tốt hơn.


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu