Điều quan trọng nữa là hãy biến mọi thứ trở nên đơn giản hơn. Nghĩa là bạn không nên phàn nàn hay lãng phí nhiều thời gian thảo luận tại sao thế này hoặc tại sao thế khác. Thời gian là vàng bạc. Đây là những điều mà mọi chuyên gia quản trị web đều gặp phải. Một khi bạn biết điều này bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm hơn.
Một số người quản trị website sử dụng thẻ Nofollow hoặc là trên đường link của bạn hoặc là trên những trang links của họ. Bạn cần đảm bảo rằng các spider có thể tiếp cận được với trang web mà đường link của bạn dẫn tới. Có các chương trình plugin làm nổi bật những đường dẫn sử dụng thẻ Nofollow hoặc sử dụng một số công cụ khác nếu bạn không muốn kiểm tra thủ công.
Đôi khi các file robots được sử dụng thay thế các thẻ nofollow để chặn các spider không cho đánh chỉ mục trang được link đến. Bạn cần kiểm tra file này, nó được gọi là file robots.txt và nằm ở thư mục gốc của website. Đảm bảo là các spider được phép ghé thăm trang được link tới.
Bạn cần kiểm tra thẻ meta của trang chủ cũng như các thẻ meta của trang mà đường link của bạn trỏ đến. Trong cả hai thẻ này, bạn cần đảm bảo rằng chúng không chặn các spider theo cách này hay cách khác. Các thuộc tính mà bạn cần tìm kiếm là all, index, follow. Điều này có nghĩa là các spider sẽ theo tất cả các đường link và đánh chỉ mục chúng.
Không phải tất cả các đối tác trao đổi link của bạn sẽ thông báo cho bạn biết khi nào thì họ gỡ bỏ đường link của bạn ra khỏi website của họ. Chừng nào họ không sử dụng một số đoạn script thực thi tự động thì chính bạn sẽ phải tự kiểm tra lấy. Có các đoạn script và phần mềm thực hiện việc này một cách dễ dàng. Vì vậy hãy luôn giữ bản ghi ở đâu đó tại vị trí mà đối tác của bạn đặt link để bạn kiểm tra 1 hoặc 2 tháng một lần.
Điều này xảy ra do một số lý do. Đôi khi những người quản trị web làm như vậy bởi vì họ không thể tìm thấy một đường link ngược và lý do phổ biến nhất là bởi vì bạn đã di chuyển đường link của họ. Vì vậy giống như lời gợi ý đầu tiên đừng bao giờ mất thời giờ để phàn nàn hay kêu ca về điều này. Đơn giản hãy email tới họ và cho họ biết bạn sắp gỡ bỏ đường link của họ bởi vì bạn không tìm thấy đường link của bạn. Đưa cho họ một lựa chọn để gửi lại đường link của họ. Ví dụ, hãy bảo họ “bạn có thể trả lời email này nếu bạn vẫn còn quan tâm đến trao đổi link”. Nếu sau một vài ngày không thấy họ hồi âm, gửi cho họ một email khác và sau vài ngày nữa thì hãy gỡ bỏ đường link của họ nếu họ không trả lời.
Đó là vấn đề khác.Thông thường nếu họ không link đến trang liên kết từ trang chủ của họ, bạn có thể dễ dàng nói chuyện. Trang liên kết sẽ không có các menu, chỉ là một trang trắng với các đường link. Phần lớn người quản trị web làm điều này, đơn giản vì không biết rằng họ phải link đến trang liên kết từ trang chủ của họ. SEO là điều mới mẻ đối với họ. Vì vậy hãy kiểm tra xem liệu họ có đang link đến trang liên kết từ trang chủ không, và liệu trang liên kết có phải chẳng có gì khác ngoài những đường link hay không. Để chắc chắn, hãy tìm trang đó trên google và xem liệu nó có được đánh chỉ mục hay không, nếu có thì rõ ràng là nó được liên kết từ đâu đó.
Hãy ghi nhớ những điều này khi bạn tiến hành trao đổi links, tìm một số chương trình plugin hoặc phần mềm để giúp bạn thực hiện nhanh chóng hơn. Nhưng luôn luôn xử sự với các đối tác trao đổi link theo cách mà bạn muốn họ đối xử với bạn. Nhớ rằng họ đang giúp bạn cải thiện thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm đó.