Wordpad là gì? Tìm hiểu về Wordpad.

05/11/2021
(5/5) - 106 bình chọn.
Wordpad là gì? Ứng dụng của công cụ Wordpad. Sự khác biệt của Wordpad với các công cụ soạn thảo khác.

Trong công việc soạn thảo văn bản, tài liệu hiện nay mọi người thường sử dụng công cụ soạn thảo là Word thuộc bộ công cụ Mcrosoft Office mà người dùng cần cài đặt mới có thể sử dụng. Tuy nhiên, trong bộ ứng dụng nền có sẵn của mỗi phiên bản Windows đều có 1 công cụ soạn thảo sẵn có tên là Wordpad.

Wordpad là gì?

Wordpad - là 1 phần mền soạn thảo mặc định sẵn có của các máy tính có cài đặt hệ điều hành windowns. Phần mềm có tính năng giúp cho người sử dụng có thể viết lại một vấn đề hay ghi nhớ lại các chủ đề nào đó.

Wordpad có phần giao diện tương đối giống với Microsoft Word với các tính năng tương đối đơn giản những vẫn đầy đủ cho người sử dụng như: Kiểu chũ, kích thước, in đâm in nghiêng... Tuy nhiên thì vẫn có một vài hạn chế khác.

Tính năng của wordpad

Không thua kém các ứng dựng xử lý văn bản khác, Wordpad bao gồm các tính năng soạn thảo và các công cụ xử lý văn bản/ Chương trình này bao gồm thanh tiêu đề, menu, công cụ trạng thái, định dạng...

Với các tính năng cơ bản cùng khả năng xử lý đơn giản, chương trình còn được xem như một phiên bản mini của Microsoft Word. Đây còn được coi là một ưu điểm khi mà phần mền sử dụng ít tài nguyên hệ thống và cách dùng khá đơn giản.

Tuy nhiên, Wordpad cũng thiếu nhiều tính năng cần thiết như: kiểm tra chính tả hoặc phân tích ngữ pháp. Vì thế Wordpad không được khuyến khích sử dụng cho các bài viết có nhiều thành phần cấu trúc.

Vị trí của wordpad trên máy tính:

Đối với mọi phiên bản Windows bạn đều có thể mở Wordpad từ Start -> Mục Windows Accessories -> Wordpad.

Wordpad là gì?
Wordpad là gì? Mở Wordpad tại nút Start.

Hoặc bạn cũng có thể sử dụng tổ hợp phím Windows + R rồi gõ từ wordpad nhấn ok là có thể mở Wordpad rồi.

Wordpad là gì?
Wordpad là gì? Mở Wordpad bằng Windows + R.
Wordpad là gì?
Wordpad.

Lịch sử hình thành của Wordpad.

Wordpad được ra mắt và giới thiệu trong phiên bản Windows 95 và từ đó tới nay đây là công cụ hỗ trợ soạn thảo mặc định được cài đặt trong nền của các phiên bản Windows kể cả windown 10.

Ngày nay các tính năng của Wordpad càng ngày càng phát triển và hoàn thiện hơn về tính năng soạn thảo văn bản của mình 

So sánh sự khác nhau giữa Notepad, WordPad và Word

Wordpad không phải là Notepad.

Mặc dù đều là 2 công cụ sử dụng miễn phí và mặc định của Windows nhưng Notepad còn được biết đến nhiều hơn Wordpad.

Tuy nhiên định dạng, tính năng của chúng lại khác nhau: Wordpad là đuôi .RTF còn Notepad có đuôi .TXT. Tính năng của Notepad chỉ có công dụng chủ yếu để chỉnh sửa một đoạn mã, văn bản, tên tệp

Xem thêm: CÁCH SỬA LỖI FONT CHỮ TRONG NOTEPAD KHI LƯU TIẾNG VIỆT ĐƠN GIẢN, CHI TIẾT

Word và Wordpad.

Tuy cùng là công cụ soạn thảo nhưng Word hầu như đè bẹp Wordpad về việc được sử dụng để soạn thảo văn bản lí do bởi vì Wordpad chỉ có những tính năng cơ bản và khả năng chèn ảnh, video, tạo hiệu ứng, tùy chọn rất hạn chế. Còn Word nằm trong 1 bộ công cụ Mcrosoft Office có tính năng đa dạng, hiệu quả như nhiều kiểu hiệu ứng chữ, chèn ảnh, video, hình động,…Do không có khả năng cạnh tranh với Word nên Wordpad chỉ còn được sử dụng để ghi chú.

Trên đây là tất cả những thông tin về Wordpad. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian tìm hiểu!

Đọc thêm: 

Thiết kế web chuẩn SEO là gì? 12 tiêu chí đánh giá website chuẩn SEO.

Thiết kế website chuẩn SEO, chuyên nghiệp, hiệu quả.


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu