Tránh bị google phạt do sao chép nội dung - duplicate

22/01/2011
(5/5) - 111 bình chọn.
Tránh bị google phạt do sao chép nội dung ? Đúng như cái tên của nó, nội dung sao chép ám chỉ việc nội dung tương tự đã xuất hiện trước đó trên mạng,

Về cơ bản, đó là nội dung bị trộm cắp. Nội dung được người khác viết và được sử dụng trên trang web của kẻ đánh cắp. Nội dung đó bị đánh cắp bởi một người quản trị website không có kỹ năng viết nổi một bài viết độc đáo hoặc thường bị trộm cắp bởi một người quản trị web lười biếng. Nội dung trùng lặp không được các công cụ hỗ trợ tìm kiếm tán thành, cho nên chúng sẽ bị trừng phạt. Một website có một trang về cơ bản bị các công cụ hỗ trợ tìm kiếm liệt vào dạng nội dung xâm phạm tác quyền sẽ bị xếp ở vị trí thấp hơn trong SERPS (trang kết quả tìm kiếm của các công cụ hỗ trợ tìm kiếm) hoặc tồi tệ hơn, sẽ bị chặn lại theo chủ ý của công cụ hỗ trợ tìm kiếm. Bất cứ ai sử dụng SEO để đạt được một thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm với nội dung ăn cắp là đều đang tự lừa gạt lại chính bản thân mình. Một vị trí cao trong SERPS là điều không thể đối với nội dung trộm cắp trên website. Đó là điều chắc chắn sẽ không xảy ra.

Tuy nhiên, có một cách để một bài báo gốc được trình bày trên một website khác được coi là hiển thị một cách hợp pháp trên website đó mà không vướng phải sự trừng phạt của công cụ hỗ trợ tìm kiếm. Đây là một phương pháp mà tôi sử dụng để bổ sung thêm tính chuyên nghiệp cho một trong những website của tôi. Website này quảng bá cho một sản phẩm ngăn chặn sự béo phì và bao gồm các trang thu thập tin tức về sự béo phì từ khắp nơi trên thế giới. Tôi giữ trang này luôn cập nhật với các bản tin mới nhất và thường bao gồm từ 4 đến 6 mục tin trên mỗi trang. Tìm kiếm trên internet những tin tức mới nhất về bất cứ thứ gì liên quan đến sự béo phì, dù là sáng kiến của chính quyền, nghiên cứu của các viện y học, hay những câu chuyện cá nhân. Nội dung website này được sao chép và nó không bị giả mạo hay bị sửa đổi. Tôi thử kể cả toàn bộ nội dung ở bất cứ nơi nào có thể. Nhưng nếu bài viết quá dài, tôi có thể sao chép chỉ một vài đoạn văn bản đầu tiên nhưng đảm bảo rằng tôi vẫn giữ chủ đề chung của chuyên mục. Vậy thì làm thế nào để tôi có thể tuân thủ các quy tắc về nội dung sao chép của các công cụ hỗ trợ tìm kiếm? Tôi lấy toàn bộ thông tin về bài viết, kể cả tiêu đề, vị trí mà tôi tìm thấy mục tin kèm theo ngày tháng.

Do vậy nếu tôi thấy một mục về một bài phát biểu của bộ trưởng y tế Canada về chủ đề béo phì với trẻ em đang đi học ở Canada, tôi sẽ sao chép nguyên gốc bài viết mà không có bất cứ sự chỉnh sửa cùng với tiêu đề gốc, ngày tháng và tên của nguồn tin, ví dụ như Toronto Mail and Globe hay Reuters. Tất cả các thông tin này đều xuất hiện trên trang web của tôi.Thực ra, những gì tôi đang làm là nói với các công cụ hỗ trợ tìm kiếm rằng thể theo mong muốn của công chúng, tôi đang thông tin cho họ về những tiến bộ mới nhất trong cuộc chiến với bệnh béo phì. Các công cụ hỗ trợ tìm kiếm buộc phải nhận ra rằng thông tin này chỉ củng cố cho website của tôi như một nguồn cung cấp thông tin có thẩm quyền về những tin tức liên quan đến sự béo phì. Thế làm thế nào để tôi biết rằng các công cụ hỗ trợ tìm kiếm nhìn nhận thân thiện nội dung được sao chép của tôi? Bởi thỉnh thoảng các trang web của tôi có nội dung này lại giành được một vị trí tốt trên SERPS.

Tương tự như vậy, những người quản trị web có được nội dung từ các site đưa bài viết đang làm hại chính họ nếu không chịu tuân theo các quy tắc của nhà xuất bản web đã đặt ra: bài viết phải được sao chép toàn bộ mà không có bất cứ thay đổi nào: tất cả các đường link phải được giữ nguyên si, thông tin của tác giả phải được hiển thị mà không chỉnh sửa và đường link của các site đưa bài viết phải được giữ nguyên. Nếu những hướng dẫn này được tôn trọng triệt để thì người sao chép nội dung nguyên bản sẽ không phải gánh chịu bất cứ sự trừng phạt về nội dung sao chép của các công cụ hỗ trợ tìm kiếm.

Tuy nhiên, nếu những hướng dẫn của nhà xuất bản bị lờ đi, ví dụ: thông tin của tác giả trong các đường link của các những site đăng bài bị bỏ qua, thì các công cụ hỗ trợ tìm kiếm sẽ không chỉ phạt riêng trang đó mà là toàn bộ cả site đó. Bởi vì các công cụ hỗ trợ tìm kiếm sẽ kết luận là toàn bộ site đó đã tham gia vào việc sử dụng nội dung sao chép. Tuy vậy, quy tắc cơ bản để tránh những sự trừng phạt nội dung kép lại không áp dụng cho trường hợp nội dung lấy trực tiếp từ một website. Vì nếu ai đó đã copy đoạn text từ một trong những website của tôi và đưa nó lên site của họ thì đó là nội dung sao chép bị ăn cắp. Còn việc thể hiện bài báo từ nguồn là trên site của tôi sẽ không cho phép tên trộm tránh khỏi những sự trừng phạt, ngoại trừ trích dẫn nguồn gốc của nó là từ Reuters hay AAP.

Tóm lại, sao chép một bài báo từ một nguồn tin tức được công nhận hay từ một site cho đăng bài viết sẽ không làm các công cụ hỗ trợ tìm kiếm phải khó chịu miễn sao bài viết đó thể hiện được nguồn gốc của nó. Không thể làm như vậy có thể dẫn tới site sẽ bị cấm bởi chinh những công cụ hỗ trợ tìm kiếm, đặc biệt là với sự khắt khe của Google.


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu