Ranh giới giữa seo và spam

21/09/2013
(5/5) - 191 bình chọn.
Dưới đây là những kinh nghiệm của tôi trong quá trình phát triển SEO và Social Media. .

Trong thế giới Internet Marketing nói chung và SEO nói riêng, việc xác định ranh giới giữa SEO và SPAM rất khó có thể tránh khỏi 100%. Chỉ có thể đi vào trải nghiệm thực tế nhận phản hồi từ khách hàng và luôn chia sẻ, lắng nghe kinh nghiệm của người đi trước.

Vậy SPAM là gì ?
  • Cơ bản SPAM là những nội dung không tốt, những hành động bắt ép làm phiền người khác. Và khó tính hơn là những nội dung người khác không thích, không mong muốn cũng gọi là SPAM.

Vậy làm sao không vi phạm SPAM
  • Để tránh bị liệt vào SPAM với người khác, hãy xác định rõ từng nhóm người dùng và có những nội dung phù hợp, đúng nhu cầu. Không cần số lượng nhiều mà hãy nghĩ đến chất lượng và tính lan truyền của nội dung tốt.

Quay lại chủ đề “Ranh giới giữa SEO và SPAM” tôi sẽ liệt kê những cách thức làm SEO là ranh giới quá đà sẽ dẫn đến SPAM (SEO SPAM).

1. SPAM Offpage:

  • Sau khi có Onpage tốt, việc đi xây dựng liên kết Backlink là việc quan trong thứ 2 phải làm. Đúng theo thuật toán cành nhiều liên kết trỏ về website càng tốt, nhưng nếu quá đà và không kiểm soát tốt chúng ta sẽ bị phạt và bị liệt kê vào SPAM Offpage.
  • Hãy phát triển backlink tăng dần đều, không đột ngột. Chất lượng backlink cũng được đặt lên hàng đầu. Việc xác định chất lượng ta chú ý đến 2 phần đó là website liên kết có nội dung tốt hay không? Có spam hay không? Có chia sẻ link (Outbound link) ra quá nhiều không (>20 là kém). Vị trí đặt backlink có linh hoạt, bám sát nội dung hay không (việc giảm hạng hay có thể phạt những Backlink chữ ký, footer, liên kết... đang được Google càn quét mạnh)

2. SPAM Onpage:

  • Việc đưa từ khóa vào nội dung để đề cập nội dung cũng như tối ưu Onpage là việc đều tiên khi làm SEO Onpage. Nhưng nếu nhồi nhét quá đà bạn sẽ bị liệt kê là Spam với Google cũng như với người dùng.
  • Hãy chăm sóc nội dung bài viết thật tốt hướng đến sản phẩm, dịch vụ ta muốn đề cập. Rồi ta mới tình đến việc đưa từ khóa vào nội dung. Chỉ cần dữ số lượng tối thiểu 1 từ khóa trong nội dung thẻ Meta Title, Description, Keyword, H1-H6, Bold... là đủ. Từ khóa trong nội dung cũng được đưa vào một cách tự nhiên, từ khóa không liên tiếp nhau, để nội dung linh hoạt, dễ hiểu và hướng đến người đọc.
  • Chú ý không sử dụng, nhồi nhét Tiếng Việt không dấu vào nội dung vì sẽ làm khó người dùng và chính điều đó cũng là spam từ khóa với Google.

3. SPAM Social:

  • SEO Social (mạng xã hội) đang là xu hướng 2013, vì nó phản ánh chính xác được độ tươi mới, lan truyền của nội dung tìm kiếm. Lời khuyên dành cho bạn là mạng xã hội là nơi chia sẻ thông tin, kiến thức... vì vậy đừng spam link tràn lan mà hãy tổng hợp nội dung để có 1 nội dung thật tốt, chia sẻ những nhìn nhận về sản phẩm của bạn, lúc đó nội dung sản phẩm của bạn sẽ được đón nhận tốt hơn, được chia sẽ cũng như bình luật của mọi người. Quan điểm vẫn là 1 bài viết hơn 100 bài spam link.
  • Cấm kỵ spam, tag sản phẩm hay những gì mà người khác không mong muốn. Hãy đặt vào địa vì người nhận và làm sao cho bạn vừa lòng.
  • Mạng xã hội rất rộng lớn, nhiều thành phần người và cách suy nghĩ khác nhau. Vì vậy hãy quản lý nhóm bạn bè và chia sẻ nội dung phù hợp, bạn sẽ được đón nhận tốt hơn rất nhiều.
  • Luôn luôn thay đổi, lắng nghe, chia sẻ... bạn sẽ thành công với phát triển SEO Social.

4. SPAM Forum:

  • Lời khuyên cho bạn là khi đi comment, viết bài là hãy tính đến chất lượng nội dung và chủ đề người đọc quan tâm. Hãy từ bỏ ngay những hành động auto viết bài, comment, những nội dung chia sẻ, comment ngắn, gọi là để có...
  • Việc SEO bài viết diễn đàn, seo chữ ký lời khuyên dành cho bạn là chất lượng là số 1. Hãy chia sẻ những nội dung tốt, comment đóng góp, bình luận chính trải nghiệm của bản thân. Chất lượng 1 sẽ gấp nhiều lần 100 SPAM.
  • Kiếm backlink comment hay lấy view từ bài viết diễn đàn cũng được các SEOer thực hiện rất nhiều, điều đó không xấu và vi phạm. Nhưng nếu bạn quá lạm dụng và auto thì bạn sẽ bị giảm hạng và mạnh hơn là sẽ bị phạt.

Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu