10+ Kỹ thuật tối ưu thẻ Meta Description chuẩn SEO

23/08/2021
(5/5) - 139 bình chọn.
Trong quá trình thực hiện SEO Onpage với thuật ngữ thẻ Meta Description. Đây là thẻ mô tả đóng vai trò quan trọng trong các chiến lược SEO từ khóa

Việc tối ưu thẻ Meta Description chuẩn SEO sẽ giúp con bot của google hiểu được nội dung cốt lõi của bài viết, danh mục, website mà bạn muốn truyền đạt đến người dùng, được google đánh giá rất cao. Đồng thời còn tăng tỷ lệ tương tác của người dùng, click chuột vào xem thông tin chi tiết, nâng cao lưu lượng truy cập và mức độ chuyển đổi. Hôm nay chúng tôi sẽ gửi đến quý vị độc giả 10 kỹ thuật tối ưu thẻ Meta Description chuẩn SEO hiệu quả nhất hiện nay. Hi vọng giúp ích được cho bạn phần nào trong qua trình SEO và được xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm Google.

Meta Description là gì?

Meta Description là đoạn mô tả ngắn gọn, súc tích nói về nội dung tổng quát của website, danh mục, bài viết, xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm, đây là một thẻ trong html. Truyền đạt nội dung cốt lõi đến cho người đọc và công cụ tìm kiếm biết nội dung mà họ chuẩn bị truy cập nói về vấn đề gì. Việc tối ưu Meta Description tốt sẽ thúc đẩy hành vi của người dùng click chuột vào để xem thông tin.

10+ Kỹ thuật tối ưu thẻ Meta Description chuẩn SEO

Google không hiển thị 100% nội dung khai báo

Có một thực tế rằng không phải tất cả các thẻ Meta description bạn viết và khai báo Google đều cho hiển thị giống y hệt. Theo thống kê cho thấy chỉ khoảng 40% thẻ Meta description ban đầu (nội dung mô tả gốc) được google lựa chọn để cho hiển thị trên kết quả tìm kiếm.

Việc Google tự lựa chọn một đoạn trong nội dung hay toàn bộ nội dung trong thẻ Meta description còn phụ thuộc vào những từ khóa người dùng truy vấn. Google sẽ cố gắng phân tích ngữ cảnh và insight người dùng để đem ra đoạn nội dung tóm tắt phù hợp nhất rồi cho hiển thị.

10 Kỹ thuật tối ưu thẻ Meta Description chuẩn SEO

Như đã nói ở trên, đây là một đoạn mô tả nội dung đã được tóm tắt lại dựa trên tổng quan nội dung trang, bài viết mà bạn muốn SEO. Vì vậy cần có một nội dung ngắn gọn, súc tích, hấp dẫn và lôi cuốn người đọc để họ click chuột vào trang đích. Trong quá trình tối ưu bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

10+ Kỹ thuật tối ưu thẻ Meta Description chuẩn SEO

Độ dài kí tự đoạn mô tả

Google đã thông báo tiêu chuẩn về độ dài của nội dung trong thẻ Meta description chỉ nên trong khoảng 140 – 160 kí tự. Bởi khoảng hiển thị nội dung mô tả trong kết quả tìm kiếm có hạn, vì thế nếu bạn viết vượt quá số kí tự này rất dễ đoạn nội dung phía sau được hiển thị dạng “…”. Việc này vô tình khiến người đọc không hiểu hết được ý nghĩa và nội dung người viết muốn truyền đạt đến người đọc. Trong trường hợp bạn viết quá ngắn gọn thì không thể nào truyền tải các nội dung cần thiết, ý nghĩa sơ sài, vì thế tốt nhất là nên tuân thủ theo quy định của google. Vừa cung cấp các thông tin thiết yếu, đầy đủ vừa được google đánh giá tốt.

Phải chứa từ khóa chính

Việc tối ưu thẻ tiêu đề và thẻ Meta description cũng tương tự nhau, để chuẩn SEO thì cần phải xuất hiện từ khóa chính trong đoạn mô tả. Đây sẽ chính là kim chỉ nam để con bot google và người dùng biết được nội dung chính mà trang đích sẽ truyền tải đến họ khi truy cập vào xem.

Khi người dùng gõ từ khóa truy vấn, nếu nội dung trong thẻ Meta description của bạn có xuất hiện từ khóa đó thì chúng sẽ được in đậm. Ngầm hiểu rằng trang đích này có nội dung liên quan đến từ khóa mà khách hàng đang tìm kiếm. Ngoài việc phải chứa từ khóa thì bạn cũng cần phải làm tốt mục đích chính đó là quảng cáo, thúc đẩy hành vi tương tác của người dùng bằng những từ ngữ lôi cuốn, hấp dẫn, để kéo họ về với trang web của bạn.

Lưu ý: Từ khóa không nên xuất hiện quá 2 lần, nên xuất hiện ở đầu tiên đoạn mô tả hoặc thuộc phạm vi dòng thứ nhất.

Tuyệt đối không dùng kí tự đặc biệt

Có rất nhiều các kí tự đặc biệt mà google không cho hiển thị và bị cắt bớt đi. Chính vì thế tuyệt đối không sử dụng các kí tự đặc biệt không có trong bảng chữ cái, chữ số và thuật toán của google. Tiêu đề và thẻ Meta description chuẩn SEO chiếm 15 – 20% thành công của chiến lược SEO, vì thế chúng luôn được đề cao trong SEO.

10+ Kỹ thuật tối ưu thẻ Meta Description chuẩn SEO

Nội dung không trùng lặp

Nói đến chuẩn SEO thì không bao giờ được sử dụng các nội dung trùng lặp. Cần viết nội dung thẻ Meta description mỗi bài, mỗi trang có sự khác nhau, tạo được nét đặc trưng và nội dung riêng muốn truyền tải đến người đọc. Luôn luôn phải đề cao trải nghiệm người dùng rồi mới đến các con bot google.

Sử dụng ngôn ngữ tích cực, lôi cuốn

Tiêu đề và thẻ Meta description khách hàng sẽ nhìn thấy đầu tiên khi truy vấn, vì thế hãy tận dụng điểm này để biến chúng thành những lời kêu gọi hành động, từ ngữ rành mạch, sâu sắc, dễ hiểu và lôi cuốn. Các nội dung trong thẻ Meta description có tính thuyết phục cực kì cao và là điểm chạm đầu tiên cho các hành vi tương tác sau này.

Thêm thương hiệu vào mô tả

Đây là một cách cực kì hiệu quả trong việc phủ và nâng cao giá trị thương hiệu. Sử dụng những dạng câu khẳng định để nhấn mạnh giá trị, độ uy tín của doanh nghiệp đến với người dùng. Dễ dàng để lại dấu ấn trong mắt khách hàng, về lâu về dài mang lại hiệu quả rất cao về mọi khía cạnh, đây gọi là sức mạnh của thương hiệu.

Nội dung không trùng lặp

Nói đến chuẩn SEO thì không bao giờ được sử dụng các nội dung trùng lặp. Cần viết nội dung thẻ Meta description mỗi bài, mỗi trang có sự khác nhau, tạo được nét đặc trưng và nội dung riêng muốn truyền tải đến người đọc. Luôn luôn phải đề cao trải nghiệm người dùng rồi mới đến các con bot google.

10+ Kỹ thuật tối ưu thẻ Meta Description chuẩn SEO

Sử dụng ngôn ngữ tích cực, lôi cuốn

Tiêu đề và thẻ Meta description khách hàng sẽ nhìn thấy đầu tiên khi truy vấn, vì thế hãy tận dụng điểm này để biến chúng thành những lời kêu gọi hành động, từ ngữ rành mạch, sâu sắc, dễ hiểu và lôi cuốn. Các nội dung trong thẻ Meta description có tính thuyết phục cực kì cao và là điểm chạm đầu tiên cho các hành vi tương tác sau này.

Thêm thương hiệu vào mô tả

Đây là một cách cực kì hiệu quả trong việc phủ và nâng cao giá trị thương hiệu. Sử dụng những dạng câu khẳng định để nhấn mạnh giá trị, độ uy tín của doanh nghiệp đến với người dùng. Dễ dàng để lại dấu ấn trong mắt khách hàng, về lâu về dài mang lại hiệu quả rất cao về mọi khía cạnh, đây gọi là sức mạnh của thương hiệu.

Nếu quý khách đang có nhu cầu hoặc tìm hiểu về dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO hay cần một website để giới thiệu hoặc bán hàng, Vicogroup tự tin có 14+ năm kinh nghiệm đủ khả năng tư vấn và đáp ứng mọi yêu cầu của quý khách.

Vui lòng để lại thông tin, bộ phận chăm sóc sẽ liên hệ tư vấn cho quý khách sớm nhất.

cách lấy rss của 1 trang web
18/08/2021

cách lấy rss của 1 trang web

Cách lấy rss của 1 trang web là một trong những keyword được tìm nhiều trên Google. Trong bài viết này Vico sẽ Hướng dẫn cách lấy rss của 1 trang web
Competency là gì ?
16/08/2021

Competency là gì ?

Trong khi quản lý bằng KPI đa phần chỉ tập trung vào thành tích, thì quản lý năng lực đưa ra phương cách trang bị “khả năng làm được” cho con người của công ty, đồng thời hỗ trợ cho 3P – Phát hiện (tạo nguồn và thu hút người giỏi), Phát triển (tài năng cho công ty), và Phát huy (năng lực của họ để đóng góp vào chiến lược công ty).
CSS là gì? Cách thức hoạt động và 10 thuật ngữ phổ biến nhất trong CSS
16/08/2021

CSS là gì? Cách thức hoạt động và 10 thuật ngữ phổ biến nhất trong CSS

CSS là gì? CSS là một ngôn ngữ được sử dụng để mô tả giao diện và định dạng của một trang web.
Hướng dẫn xây dựng trang web bằng PHP
12/08/2021

Hướng dẫn xây dựng trang web bằng PHP

Tiếp tục series học lập trình ngôn ngữ PHP bài viết hôm Vico chia sẻ cùng bạn cách xây dựng trang web PHP & MySQL dạng tin tức kết hợp với Bootstrap.
6 Phần mềm Điều khiển máy tính từ xa cho PC, iOS, Android
09/08/2021

6 Phần mềm Điều khiển máy tính từ xa cho PC, iOS, Android

Trong thời đại công nghệ phát triển hiện đại như hiện nay, việc điều khiển máy tính từ xa diễn ra rất thường xuyên.
Bluehost là gì?
04/08/2021

Bluehost là gì?

BlueHost được thành lập vào năm 1996, là một trong các host lâu đời nhất và phổ biến nhất, với trên 1 triệu domain.
Chat Zalo với Vicogroup