TOP 3 phần mềm quản lý hosting dễ sử dụng

15/11/2021
(5/5) - 192 bình chọn.
Mỗi phần mềm có những tính năng và ưu nhược điểm riêng. Tùy vào nhu cầu và mục đích khác nhau mà người dùng nên cân nhắc để lựa chọn.

Hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý hosting. Mỗi phần mềm có những tính năng và ưu nhược điểm riêng. Tùy vào nhu cầu và mục đích khác nhau mà người dùng nên cân nhắc để lựa chọn cho mình phần mềm phù hợp, giúp quản lý hosting và vận hành website hiệu quả. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn top 3 phần mềm quản lý hosting dễ sử dụng nhất hiện nay.

Phần mềm quản lý hosting là gì? 

Phần mềm quản lý hosting hay Hosting Control Panel là một phần mềm được tạo ra với mục đích quản lý các gói hosting. Vai trò của phần mềm quản trị hosting có thể nói là rất lớn. Giúp cho bạn có thể lưu trữ website, quản lý và thực hiện rất nhiều thao tác với các file, mail, ứng dụng… của trang web. Cung cấp cho bạn một giao diện đồ họa đơn giản, linh hoạt thực hiện được nhiều thao tác vô cùng dễ dàng, nhanh chóng.

Lợi ích của phần mềm quản lý hosting

Phần mềm quản lý hosting giúp đơn giản hóa quy trình quản lý hệ thống phức tạp

Sử dụng phần mềm quản lý hosting mang lại những lợi ích dưới đây:

 

  • Quy trình quản lý website hiệu quả: Phần mềm quản lý hosting cung cấp nhiều chức năng như thống kê dung lượng, hiển thị danh sách quản lý cơ sở dữ liệu, thay đổi mật khẩu email, bảo mật website,… giúp người sử dụng dễ dàng theo dõi và quản lý hoạt động của trang web cũng như hosting một cách trực quan nhất. Ngoài ra, nhờ sự hỗ trợ của các phần mềm, người dùng cũng hạn chế được tối đa những sai sót trong quá trình quản lý, tiết kiệm chi phí nâng cấp và cài đặt thêm những plugin hỗ trợ khác.
  • Dễ quản lý, tính bảo mật cao: Hầu hết các phần mềm quản lý hosting hiện nay đều được cài đặt phân quyền quản trị, hệ thống bảo mật công nghệ cao, giao diện thân thiện. Một số phần mềm còn hỗ trợ cả trên các thiết bị di động giúp cho người dùng có thể dễ dàng quản lý mọi lúc, mọi nơi.

Top 3 phần mềm quản lý hosting dễ sử dụng nhất hiện nay

Nổi bật với những ưu điểm và tính năng tuyệt vời, top 3 phần mềm quản trị hosting dưới đây xứng đáng để bạn tham khảo và lựa chọn:

 

Phần mềm quản lý hosting cPanel

cPanel là công cụ quản trị hosting trên nền tảng Linux phổ biến nhất hiện nay. cPanel có giao diện đơn giản, linh hoạt, tích hợp nhiều tính năng, giúp người dùng quản lý tất cả các dịch vụ của hosting một cách dễ dàng mà không nhất thiết phải có kiến thức về giao diện dòng lệnh trên Linux.

Ưu điểm

cPanel hiện đang hỗ trợ khá nhiều tính năng giúp việc quản trị website trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Dưới đây là những lý do khiến cPanel được nhiều người lựa chọn hơn so với các phần mềm quản lý hosting khác là:

 

  • Giao diện web đơn giản, dễ thao tác, thân thiện với người dùng (kể cả người lần đầu sử dụng).
  • Hỗ trợ đầy đủ các công cụ quản trị.
  • Tính bảo mật cao.
  • Sở hữu nhiều tính năng tự động, giúp tiết kiệm thời gian cài đặt và nâng cấp. 
  • Phần mềm chạy trên cả di động.

 

Phần mềm quản lý hosting cPanel

Tính năng nổi bật

cPanel hỗ trợ gần như tất cả các tính năng cần thiết cho người quản trị website. Tuỳ vào từng nhà cung cấp, cPanel sẽ có những tính năng khác nhau, tuy nhiên cPanel nào cũng có những tính năng cơ bản sau:

  • Cài đặt và quản lý ứng dụng: Cài đặt các ứng dụng, các mã nguồn mở phổ biến một cách nhanh chóng như: WordPress, Joomla, Drupal,…
  • Quản lý domain: Thêm, xóa, tạo subdomain, chuyển hướng,…
  • Quản lý file: Thêm, xóa, đổi tên, nén,… các tập tin, bảo mật cho thư mục, backup, tạo và quản lý tài khoản FTP,…
  • Quản lý email: Quản lý, cài đặt dịch vụ Email, quản lý Email filter, hỗ trợ chặn email spam.
  • Quản lý cơ sở dữ liệu database: Hỗ trợ khởi tạo và quản lý database MySQL, PostgreSQL. Hỗ trợ tích hợp với phpMyAdmin.
  • Quản lý bảo mật: Quản lý các chứng chỉ SSL/TLS, quản lý whitelist/blacklist truy cập, quản lý truy cập SSH tới server.
  • Quản lý thống kê: Hỗ trợ 3 phần mềm thống kê là AWStats, Webalizer Web Stats, Analog Stats, thống kê theo tên miền phụ trên host, xem thông tin khách hàng truy cập website.

 

Nếu muốn quản lý hosting bằng phần mềm cPanel thì bạn có thể đăng ký hosting tại Vietnix. Các gói hosting tại Vietnix đều được mặc định tích hợp công cụ quản trị cPanel, giúp bạn quản trị hosting và website của mình một cách dễ dàng nhất. 

 

Hosting Vietnix được tích hợp cPanel dễ dàng quản lý và sử dụng

 

Không chỉ sở hữu control panel với giao diện đơn giản, dễ sử dụng và đầy đủ tính năng, các gói hosting của Vietnix còn được nhiều người lựa chọn bởi giá thành rẻ, chỉ từ 5,000đ/tháng cho gói thấp nhất. Tích hợp nhiều tính năng và công nghệ hiện đại như sử dụng 100% ổ cứng SSD/NVMe, Vietnix Firewall, LiteSpeed, Imunify360, JetBackup… giúp nâng cao tốc độ xử lý, bảo mật hệ thống, an toàn dữ liệu và chống tấn công DDoS hiệu quả. 

Phần mềm quản lý hosting Plesk

Plesk cũng là một trong những phần mềm quản trị hosting phổ biến hiện nay. Plesk Control Panel được tạo ra bởi công ty cung cấp phần mềm Plesk và là một giải pháp tổng thể trong việc quản lý máy chủ bao gồm các dịch vụ như web, email, cơ sở dữ liệu, domain…

Ưu điểm

  • Dễ dàng sử dụng trên cả hai nền tảng là Window và Linux.
  • Có độ ổn định và tin cậy cao, tích hợp nhiều phần mềm hữu ích.
  • Có đầy đủ các tính năng từ cơ bản đến nâng cao.
  • Giao diện đơn giản, thân thiện với người dùng.
  • Tính linh hoạt và tiện dụng cao.
  • Hệ thống bảo mật tốt.
  • Hỗ trợ đa ngôn ngữ: English, French, German, Japanese, Chinese, Vietnam.
  • Tạo nhiều tài khoản FTP và kết hợp với cấu trúc web linh hoạt.
  • Dễ dàng thiết lập nhiều hosting với cấu hình đã được định sẵn.

Phần mềm quản lý hosting Plesk

Tính năng nổi bật

Các tính năng của Plesk được chia thành hai Frame lớn gồm:

 

Frame bên trái 

 

  • Menu Home: Đường link để trở về trang Home.
  • Menu Resellers: Người dùng sẽ được cấp quyền để quản lý tài khoản. 
  • Menu Clients: Nơi quản lý mọi user account.
  • Menu Domains: Phân quyền kiểm soát mọi domain thuộc server.
  • Menu Settings: Nơi kiểm soát setting config (Plesk) và những settings của các ứng dụng thuộc server khác như IIS, IP address, Bandwidth,…

 

Frame bên phải

 

Đây là khung thể hiện nội dung chi tiết của các chức năng chính của frame bên trái.

Phần mềm quản lý hosting DirectAdmin

DirectAdmin là một phần mềm hệ thống xây dựng trên nền hệ điều hành Linux nhằm quản trị máy chủ lưu trữ Share hosting. DirectAdmin khá nhẹ, phù hợp nhiều cấu hình, ít chiếm tài nguyên, dễ sử dụng, tuy nhiên ít chức năng hơn so với Cpanel.

Ưu điểm

  • Giao diện đơn giản với các tính năng chính của web hosting, dễ sử dụng, thao tác nhanh chóng
  • Khả năng tối ưu hóa quản lý, sử dụng lượng tài nguyên ít và độ bảo mật cao.
  • Hệ thống quản lý cho phép người dùng cuối quản trị và hỗ trợ các tài khoản đại lý với 3 cấp: Admins, Resellers và Users. Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng để quản lý, phân quyền và chia sẻ tài nguyên của máy chủ cho khách hàng hoặc người dùng tùy theo nhu cầu.

Phần mềm quản lý hosting DirectAdmin

Tính năng nổi bật

Tuy hướng tới sự đơn giản, tốc độ cùng sự ổn định nhưng phần mềm quản lý hosting DirectAdmin vẫn cung cấp cho người dùng nhiều tính năng như tạo, quản lý và sao lưu các tài khoản POP/ IMAP, tự động hóa việc thống kê và Webalizer, tự động phản hồi và webmail, chuyển tiếp danh sách email, email catch – all….

Lời kết

Trên đây là thông tin về top 3 phần mềm quản lý hosting dễ sử dụng nhất hiện nay, hy vọng các bạn có thể đưa ra được sự lựa chọn phù hợp nhất cho mình. Sử dụng các phần mềm quản lý hosting phù hợp sẽ mang tới nhiều lợi ích, hỗ trợ công việc thực hiện dễ dàng và hiệu quả hơn.

 


Bài viết liên quan
Những điều cần biết trước khi quét mã QR
Những điều cần biết trước khi quét mã QR
Công nghệ mã QR đã tồn tại nhiều năm, nhưng đặc biệt trở nên phổ biến hơn trong thời kỳ đại dịch COVID-19. Mã QR mang lại nhiều ưu điểm, bao gồm khả năng truy cập thực đơn nhà hàng mà không cần giấy, tiện lợi trong thanh toán không tiếp xúc và dễ chia sẻ thông tin. Tuy nhiên, việc sử dụng mã QR cũng mở ra nhiều vấn đề liên quan đến an ninh thông tin cá nhân.
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu