36 Lý Do Tại Sao Không Nên Có Một “Trang web miễn phí”

18/06/2018
(5/5) - 123 bình chọn.
36 Lý Do Tại Sao Không Nên Có Một “Trang web miễn phí”. Những nhược điểm chí mạng của 1 webiste miễn phí.

Contents

  1. Self hosted là gì?
  2. Chúng tôi có ngụ ý gì khi nói về website miễn phí?
  3. 1. Các trang web cực kỳ chậm
  4. 2. Địa chỉ web không chuyên nghiệp
  5. 3. Dịch vụ thử nghiệm là không thực sự miễn phí
  6. 4. Các chi phí ẩn cho trang web miễn phí
  7. 5. Họ có thể khóa dữ liệu của bạn
  8. 6. Các quảng cáo không liên quan trên trang web của bạn
  9. 7. Họ có thể đóng cửa trang web của bạn
  10. 8. Các công ty này có thể biến mất bất cứ lúc nào
  11. 9. Bạn sẽ mất địa chỉ trang web của bạn
  12. 10. Họ có thể bán thông tin của bạn
  13. 11. Không có công cụ xây dựng trang web
  14. 12. Không WordPress
  15. 13. Giới hạn WordPress
  16. 14. Phân phối các phần mềm độc hại
  17. 15. Bạn có thể trở thành một phần của một link farm
  18. 16. Giới hạn băng thông
  19. 17. Đĩa lưu trữ dung lượng thấp
  20. 18. Dễ bị tổn thương với các vụ hack
  21. 19. HTML chỉ được cho một số lượng hạn chế các trang
  22. 20. Tín nhiệm thấp trong những người dùng của bạn
  23. 21. Giới hạn các lựa chọn thiết kế
  24. 22. Không có trợ giúp hoặc dịch vụ khách hàng
  25. 23. Bạn không thể chạy quảng cáo hoặc kiếm tiền
  26. 24. Không có các bản sao lưu
  27. 25. Khó khăn để thoát khỏi
  28. 26. Không có các thống kê hoặc phân tích
  29. 27. Bạn sẽ được nhắm làm mục tiêu với các đề nghị bằng email
  30. 28. Không hỗ trợ cho các thiết bị di động
  31. 29. Các thiết kế không đáp ứng
  32. 30. Email không có thương hiệu
  33. 31. Không có hình thức liên lạc hoặc chuyển tiếp email
  34. 32. Giới hạn các tính năng file tải lên
  35. 34. Không có cách nào để thiết lập các chuyển hướng
  36. 35. Đầu tư thời gian vào trang web miễn phí là không khôn ngoan
  37. 36. Không phù hợp ngay cả đối với thực hành

Ý nghĩ về việc có trang web miễn phí thật là hấp dẫn. Internet có rất nhiều các công ty cung cấp miễn phí website hosting ngay cả với self-hosted WordPress. Có lẽ bạn đang tự hỏi cạm bẫy ở đây là gì? Tại sao tất cả mọi người khác không sử dụng một trang web WordPress miễn phí? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ 36 lý do tại sao có một trang web miễn phí là một ý tưởng tồi và một số thứ mà bạn nên TRÁNH bằng mọi giá.

Self hosted là gì?

Self hosting là quá trình tự lưu trữ và quản lý dữ liệu cục bộ thay vì thuê "không gian" trong máy tính của người khác. Việc sử dụng Self hosting giúp tăng độ bảo mật cho website, giảm khả năng website bị hack mất dữ liệu xuống mức thấp nhất.

Thiết kế Website bằng Wordpress nên hay không nên?

Chúng tôi có ngụ ý gì khi nói về website miễn phí?

Hầu hết những người mới bắt đầu những người muốn bắt đầu trang web riêng của họ muốn giữ chi phí ở mức thấp là một điều dễ hiểu.

Vì vậy, bạn thường tra Google các trang web miễn phí và tìm thấy nhiều công ty cung cấp các dịch vụ website hosting miễn phí.

Những suy nghĩ về việc có một web hosting miễn phí và xây dựng trang web của bạn mà không phải trả bất cứ khoản phí là một điều hấp dẫn.

Cho đến khi bạn có được một kiểm tra thực tế. Một khi bạn đăng ký vào những cái được gọi là “các dịch vụ trang web miễn phí”, bạn từ từ bắt đầu khám phá những hạn chế và nhiều trong số chúng không hề là miễn phí.

Nếu bạn hoặc bạn bè của bạn đang suy nghĩ về việc có được một trang web miễn phí thì hãy dừng suy nghĩ đó lại ngay.

Và đọc 36 lý do tại sao các trang web miễn phí gần như luôn luôn là một ý tưởng tồi.

1. Các trang web cực kỳ chậm

Hầu hết nhà cung cấp website hosting miễn phí đặt hàng trăm trang web chia sẻ cùng một máy chủ. Điều này làm cho tất cả các trang web của họ tải ở tốc độ rất thấp. Các trang web chậm tạo ra trải nghiệm người dùng tệ và không hề tốt cho SEO. Cơ chế hoạt động của các website hosting miễn phí này tương tự như shared host và nếu như chưa biết thì bạn có thể tham khảo tại bài viết Tại sao web hosting miễn phí lại tốn tiền của bạn, tại đây thì bạn sẽ được giải thích tại sao nên tránh sử dụng dịch vụ như này.

2. Địa chỉ web không chuyên nghiệp

Có một địa chỉ tạo web miễn phí như mysmallbusiness.Freewebsite.com không nhìn chuyên nghiệp chút nào cả. Người truy cập vào website của bạn và các khách hàng tiềm năng sẽ thấy nó khá khó khăn để dùng trang web của bạn một cách nghiêm túc khi bạn thậm chí không có một tên miền phù hợp. Một tên miền .com hoặc .vn luôn được công cụ tìm kiếm ưu ái hơn với những tên miền lạ, ít được sử dụng. Tên miền có vai trò quan trọng không thể phủ nhận vì đây là 1 trong 2 bộ phận cấu thành website, hãy đọc bài viết này để có thể thấy được chúng ta hoàn toàn không nên sử dụng tên miền miễn phí

Và khi bạn yêu cầu các công ty này cho một tên miền tùy chỉnh, bạn thường phải trả phí – khoảng $19 – $25 cho một tên miền mà thường thì nó chỉ có chi phí là $10.

3. Dịch vụ thử nghiệm là không thực sự miễn phí

Rất nhiều trong số các dịch vụ web miễn phí thường xuyên chuyển sang chế độ thử nghiệm giới hạn. Sau một thời gian bạn sẽ được yêu cầu trả tiền cho nó. Trong hầu hết các trường hợp, mức giá này thường là mức cao hơn so với các dịch vụ WordPress hosting thông thường. Nếu bạn cung cấp cho họ thông tin thẻ tín dụng trong quá trình đăng ký thì họ có thể tính phí với bạn mà không gửi cho bạn bất kỳ cảnh báo.

4. Các chi phí ẩn cho trang web miễn phí

Giống như bất kỳ doanh nghiệp khác, các công ty cung cấp làm trang web miễn phí này cũng cần phải kiếm tiền. Một số trong số họ tính phí người dùng của họ bằng các dịch vụ bổ sung như lưu trữ hình ảnh, các tài khoản email, truy cập FTP, chuyển đổi trang web, vv Những khoản phí này thường cao một cách trắng trợn.

5. Họ có thể khóa dữ liệu của bạn

Nhiều người dùng đã bắt đầu với một trang web miễn phí và sau đó muốn chuyển đến một dịch vụ trả phí, thấy rằng đó là bất khả thi nếu muốn chuyển dữ liệu website của họ. Các nhà cung cấp dịch vụ này không cung cấp bất kỳ công cụ để dễ dàng di chuyển trang web của bạn. Người dùng sẽ phải trả phí cho các freelancer để xuất dữ liệu của họ thủ công điều mà có thể làm tăng chi phí của bạn.

6. Các quảng cáo không liên quan trên trang web của bạn

Hầu hết các dịch vụ web miễn phí được hỗ trợ bởi các quảng cáo. Bạn tạo ra nội dung và xây dựng trang web của bạn, nhưng họ được trả tiền cho quảng cáo. Thường thì những quảng cáo sẽ gây rối, xâm nhập, và trông rất xấu xí.

Phần tồi tệ nhất là, đôi khi đối thủ cạnh tranh khôn ngoan của bạn sẽ thanh toán cho các công ty web hosting này để quảng cáo trên trang web của bạn. Nói về phá hoại doanh nghiệp của bạn.

7. Họ có thể đóng cửa trang web của bạn

Các điều khoản và điều kiện của các dịch vụ này nêu rõ rằng họ có thể đình chỉ trang web của bạn bất cứ lúc nào mà không cần phải cung cấp cho bạn một lý do nào cả. Nếu họ đóng cửa một trang web, họ thường không gửi dữ liệu của bạn hoặc cung cấp cho bạn một cách để lưu nội dung của bạn.

notfound

8. Các công ty này có thể biến mất bất cứ lúc nào

Vào bất cứ lúc nào, các công ty website miễn phí có thể quyết định để đóng gói kinh doanh của họ và ra đi. Họ sẽ chỉ đơn giản là tắt máy chủ của họ, và bạn sẽ mất trang web của bạn và tất cả các dữ liệu. Các điều khoản của dịch vụ cung cấp cho họ đầy đủ bảo vệ pháp lý để làm như vậy.

9. Bạn sẽ mất địa chỉ trang web của bạn

Nếu họ quyết định đóng cửa dịch vụ hoặc tắt trang web của bạn thì bạn sẽ mất địa chỉ web của bạn. Hầu hết thời gian nó là một tên miền phụ kết hợp với các dịch vụ. Bạn không thể tái tạo địa chỉ đó hoặc chuyển hướng người dùng đến trang web mới của bạn ở nơi khác.

10. Họ có thể bán thông tin của bạn

Hãy nhớ rằng các dịch vụ này cần phải kiếm tiền bằng cách nào đó để tồn tại trong kinh doanh. Một nguyên tắc nhỏ là nếu bạn không phải trả tiền cho họ thì bạn sẽ là sản phẩm của họ, có một bài viết giải thích tại sao chúng ta là sản phẩm của facebook chứ không phải khách hàng của facebook khá là thú vị nếu bạn quan tâm thì có thể tìm hiểu thêm về việc tại sao website free không thực sự free.

Các công ty này tìm cách khác để kiếm tiền như bán địa chỉ email, thông tin cá nhân và địa chỉ trang web của bạn cho các công ty khác. Điều khoản và điều kiện của họ cài mà không có ai thực sự đọc cung cấp cho họ khả năng đó một cách hợp pháp.

11. Không có công cụ xây dựng trang web

Không giống như một dịch vụ web hosting thực sự, các công ty này cung cấp các công cụ và dịch vụ rất hạn chế cho người dùng của họ. Sử dụng những công cụ này trang web mà bạn sẽ tạo ra sẽ trông không chuyên nghiệp hơn.

12. Không WordPress

Rất nhiều trong số các dịch vụ miễn phí này không cho phép bạn cài đặt WordPress trên trang web miễn phí của bạn. WordPress đòi hỏi nhiều hơn một chút ít tài nguyên mà một dịch vụ web miễn phí có thể có được.

13. Giới hạn WordPress

Thậm chí nếu họ cho phép bạn host WordPress, các máy chủ của họ chỉ đơn giản là không có khả năng vận hành nó. Bạn sẽ gặp phải nhiều lỗi, và nó sẽ làm hỏng kinh nghiệm WordPress của bạn. Đối với những cá nhân doanh nghiệp coi website là kênh phát triển chính và muốn thiết kế web bán hàng online, E - Learning, website bất động sản,... sử dụng lâu dài thì không nên thiết kế website bằng WordPress bởi vì độ bảo mật của website thiết kế bằng WordPress không cao và thời gian sử dụng càng lâu, khối lượng dữ liệu càng tăng thì càng khó cải thiện tốc độ tải trang. Tốc độ tải trang là một yếu tố đánh giá quan trọng của công cụ tìm kiếm, đặc biệt đối với những Website bán hàng. Đọc thêm bài viết: "Lý do bạn không nên thiết kế website bán hàng bằng WordPress" để nhận thức rõ ràng vì sao bạn không nên lựa chọn nền tảng này.

14. Phân phối các phần mềm độc hại

Các dịch vụ trang web miễn phí mang những tiếng xấu về việc phát tán phần mềm độc hại. Điều này có thể là do bảo mật kém của họ, hoặc họ có thể làm việc đó vì lợi ích tiền tệ. Trong cả hai trường hợp, nó gây tổn hại tới uy tín của trang web của bạn và SEO. Không chỉ vấn đề trên làm ảnh hưởng đến trang web và chất lượng SEO của bạn mà còn có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng. Bạn có thể tham khảo bài viết của chúng tôi về liệu shared hosting có ảnh hưởng đến seo không.

15. Bạn có thể trở thành một phần của một link farm

Lý do tại sao các dịch vụ này tiếp tục biến mất và xuất hiện lại sau đó là bởi vì họ cố gắng để tạo ra tiền bằng phương pháp vô đạo đức. Xây dựng một link farm là một trong những hành động như vậy nơi mà họ bán hàng ngàn trang được tạo ra bởi người dùng của họ để gửi thư rác, thuốc giả và các trang web cờ bạc, lừa đảo trực tuyến, vv

16. Giới hạn băng thông

Băng thông là lượng dữ liệu chuyển từ máy chủ đến trình duyệt của người dùng. Nó phải trả tiền và hầu hết các trang web miễn phí đi kèm với một hạn mức băng thông rất hạn chế. Chính vì vậy bạn có thể tham khảo bài viết của chúng tôi về hướng dẫn cách tính lượng băng thông cho trang web của bạn để biết được lượng băng thông mà trang web của bạn cần dùng đến.

17. Đĩa lưu trữ dung lượng thấp

Những công ty website miễn phí host hàng trăm các trang web chia sẻ cùng một máy chủ và ổ cứng. Họ thường cung cấp cho bạn lượng lưu trữ rất hạn chế để lưu trữ dữ liệu của bạn. Khi bạn đạt đến giới hạn đó, bạn thường được yêu cầu phải trả tiền để lưu trữ nhiều hơn.

18. Dễ bị tổn thương với các vụ hack

hacked

Do bảo mật kém, các trang web miễn phí thường dễ bị tổn thương hơn với những nỗ lực hack. Nếu trang web của bạn đã bị hack, nó sẽ có rất nhiều khó khăn hơn để phục hồi bởi vì các công ty này cung cấp cho bạn truy cập rất hạn chế vào các file và dữ liệu của bạn.

19. HTML chỉ được cho một số lượng hạn chế các trang

Một số các công ty trang web miễn phí chỉ cung cấp một số lượng hạn chế các trang trên trang web của bạn. Nếu bạn muốn thêm nhiều trang, bạn sẽ phải nâng cấp lên một phương án phải thanh toán.

20. Tín nhiệm thấp trong những người dùng của bạn

Khi trang web của bạn được host trên một dịch vụ miễn phí, người dùng sẽ cảm thấy khuynh hướng tí tin tưởng vào nó. Nếu người dùng không thoải mái chia sẻ thông tin của họ thì nó sẽ giết chết toàn bộ mục đích của bạn khi tạo ra một trang web.

21. Giới hạn các lựa chọn thiết kế

webdesign

Không giống như một trang web WordPress self-hosted, nơi bạn có thể lựa chọn từ hàng ngàn theme WordPress , các trang web cung cấp miễn phí chỉ có một số ít các mẫu thiết kế tồi. Bạn không thể sử dụng thiết kế riêng của bạn hoặc sử dụng bất kỳ thiết kế nào từ trang web khác.

22. Không có trợ giúp hoặc dịch vụ khách hàng

Những trang web này không cung cấp trợ giúp cho những người dùng. Bạn sẽ phải tự mình thiết lập trang web của bạn với sự giúp đỡ của các tài liệu rất hạn chế và khó hiểu. Bạn sẽ phải tự làm khá nhiều nếu bạn không thể hiểu được nó.

23. Bạn không thể chạy quảng cáo hoặc kiếm tiền

Mặc dù công ty website miễn phí của bạn chạy quảng cáo của họ trên trang web của bạn, nhưng họ không cho phép bạn chạy các quảng cáo hoặc kiếm tiền từ trang web của bạn. Bạn sẽ không thể để thêm link hoặc thêm Adsense vào website của bạn.

24. Không có các bản sao lưu

Không có khái niệm về sao lưu thường xuyên trên các trang web miễn phí này. Họ không sao lưu dữ liệu của bạn và nếu có điều gì xấu xảy ra với trang web của bạn, không có cách nào cho bạn có thể khôi phục dữ liệu.

25. Khó khăn để thoát khỏi

Các công ty cung cấp các dịch vụ này thường kiếm tiền từ nội dung được tạo ra bởi những người dùng như bạn. Họ cố tình làm cho nó khó khăn với bạn để xóa trang web của chính bạn. Điều này có nghĩa là trang web của bạn sẽ vẫn còn trên máy chủ của họ, và bạn sẽ có một khoảng thời gian khó khăn để loại bỏ nó.

26. Không có các thống kê hoặc phân tích

Với một công ty hosting tốt, bạn có thể nhận được thống kê miễn phí về khách truy cập của trang web của bạn. Bạn thậm chí có thể cài đặt Google Analytics hoặc bất kỳ traffic counters nào khác. Trên các trang web miễn phí, họ không cho phép bạn thêm Google Analytics vì họ chạy code phân tích của riêng họ trên trang web của bạn.

27. Bạn sẽ được nhắm làm mục tiêu với các đề nghị bằng email

Hãy nhớ rằng các công ty này cần để trang trải chi phí của họ bằng cách kiếm tiền bằng việc sử dụng phương pháp thay thế. Họ sẽ liên tục gửi email cho bạn với đề nghị đặc biệt. Chưa kể rằng họ có thể bán địa chỉ email của bạn để công ty tiếp thị khác.

28. Không hỗ trợ cho các thiết bị di động

Bạn không thể cập nhật trang web của bạn từ các thiết bị di động hoặc thiết bị cầm tay của bạn. Công ty website miễn phí chủ yếu là có các bảng điều khiển của họ được thiết kế dành cho máy tính để bàn. Điều này sẽ làm cho bạn khó khăn hơn khi cập nhật trang web của bạn từ điện thoại di động.

29. Các thiết kế không đáp ứng

Hầu hết các công ty website miễn phí cung cấp các thiết kế trang web mà rất cũ và không làm việc trên điện thoại di động. Những người dùng điện thoại di động tạo nên một phần đáng kể lưu lượng internet. Bởi không có một thiết kế đáp ứng mà bạn sẽ mất tất cả những người sử dụng đó.

30. Email không có thương hiệu

Bạn không thể tạo tài khoản email với tên miền của chính bạn. Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải sử dụng gmail hoặc tài khoản email hotmail của bạn mà chúng nhìn rất không chuyên nghiệp.

31. Không có hình thức liên lạc hoặc chuyển tiếp email

Mỗi trang web trên internet cần một hình thức liên lạc tốt. Những công ty website miễn phí này không có một phương án cho bạn có thể thêm các hình thức liên lạc tùy chỉnh. Bạn cũng không có được chuyển tiếp các email nhận được trên những script hình thức cấu hình kém của họ.

32. Giới hạn các tính năng file tải lên

Với các công ty hosting trả tiền, bạn có thể tải lên các tập tin không giới hạn vào trang web của bạn bằng việc sử dụng một ứng dụng FTP hoặc tải lên media trong WordPress. Các công ty website miễn phí chỉ cung cấp cho bạn một giao diện dựa trên trang web, nơi bạn có thể tải lên một tập tin trong một lần.

34. Không có cách nào để thiết lập các chuyển hướng

Với WordPress bạn có thể thiết lập chuyển hướng bằng nhiều cách khác nhau. Đây là một cách rất hữu ích để duy trì điểm SEO của trang web của bạn. Với các trang web miễn phí, bạn có thể không thiết lập bất kỳ loại chuyển hướng nào cả. Ngay cả khi bạn chuyển sang một dịch vụ trả tiền sau đó thì bạn sẽ không thể chuyển hướng người dùng từ trang web miễn phí của bạn.

35. Đầu tư thời gian vào trang web miễn phí là không khôn ngoan

Nếu bạn có bất kỳ ý định nghiêm túc nào về việc xây dựng một cái gì đó trên trang web thì bạn không bao giờ nên bắt đầu với một trang web miễn phí. Như các bạn đã đọc trong bài viết này, chúng không đáng tin cậy, không an toàn, khó khăn và hạn chế những lựa chọn về tốc độ tăng trưởng của bạn.

36. Không phù hợp ngay cả đối với thực hành

Các trang web miễn phí là khủng khiếp ngay cả khi bạn chỉ muốn thực hành.

Lựa chọn thay thế tốt cho một Website miễn phí

Lựa chọn thay thế tốt nhất cho một trang web miễn phí đương nhiên là một trang web trả tiền. Có rất nhiều dịch vụ hosting cung cấp WordPress hosting với chi phí rất thấp.

Bạn có thể bắt đầu với BlueHost, A2 Hosting, HostGator, Inmotion Hosting họ cung cấp shared website hosting và là một trong những dịch vụ hosting WordPress chính thức. Đối với những bạn đọc dieuhau, họ đưa ra 50% giảm giá và một tên miền miễn phí.

Nếu bạn không muốn trả tiền ở tất cả và chỉ muốn tìm hiểu thì bạn có thể thực hành trên máy tính của riêng bạn. Bạn có thể dễ dàng cài đặt WordPress trên máy tính Windows của bạn bằng cách sử dụng WAMP hoặc MAMP cho Mac.

Chúng tôi hy vọng bài viết này giúp bạn tìm hiểu lý do tại sao có một trang web miễn phí là một ý tưởng tồi. Còn đây là một số lý do tuyệt vời giải thích lý do tại sao bạn nên sử dụng WordPress.


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu