Vicogroup

Quảng cáo tìm kiếm và quảng cáo hình ảnh loại hình nào tốt hơn?

Chia sẻ bài viết:
Các nhà quảng cáo luôn tìm những phương pháp nhằm tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi, gia tăng lợi nhuận, giảm chi phí quảng cáo. Bạn đang sử dụng quảng cáo tìm kiếm hay quảng cáo hiển thị hình ảnh cho chiến dịch quảng cáo của mình? Hình thức nào đem đến kết quả tốt, đem tới hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo. Đâu là hình thức tiếp thị tốt nhất giúp biến chuyển người dùng thành khách hàng.

Quảng cáo hiển thị kết quả tìm kiếm

Là loại hình quảng cáo khi người dùng tìm kiếm trên Google, quảng cáo sẽ được hiển thị ở đầu trang. Quảng cáo tìm kiếm là hình thức trả phí khi người dùng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn, ít tốn kém, tiếp cận đúng đối tượng khách hàng. Bạn có thể target đến đúng đối tượng được hiển thị thông qua vị trí quảng cáo, độ tuổi, giới tính,… Nhờ đó giúp tối ưu quảng cáo, tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Quảng cáo tìm kiếm và quảng cáo hình ảnh loại hình nào tốt hơn?

Ưu điểm của quảng cáo tìm kiếm

1. Quảng cáo đến khách hàng đang có nhu cầu

Một chiến dịch quảng cáo thực sự hiệu quả, thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi khi có lưu lượng người dùng truy cập có nhu cầu thực sự. Các chiến dịch quảng cáo nhắm vào những từ khóa truy vấn người dùng tìm kiếm. Đôi khi từ khóa phủ định khiến lãng phí rất nhiều ngân sách nhưng quảng cáo hiển thị không đúng người có nhu cầu. Vì vậy, để tăng tính hiệu quả của quảng cáo tìm kiếm, hãy theo dõi các chỉ số đo lường thường xuyên, loại bỏ từ khóa phủ định.

2. Đo lường dữ liệu chính xác

Quảng cáo tìm kiếm được đo lường theo những chỉ số phân tích hành vi người dùng, theo dõi xuyên suốt chiến dịch. Để đánh giá hiệu quả một chiến dịch quảng cáo bạn chỉ cần đánh giá các chỉ số trong tài khoản Ads của mình. Những chỉ số để đánh giá hiệu quả như giá thầu, tỷ lệ click trên số lần hiển thị (CTR), mẫu quảng cáo nào có tỷ lệ click cao, thời gian ở lại trang, tỷ lệ thoát trang,…

Quảng cáo tìm kiếm và quảng cáo hình ảnh loại hình nào tốt hơn?

3. Điểu chỉnh, phân bố ngân sách dễ dàng

Là loại hình quảng cáo khi người dùng click vào quảng cáo thì bạn mới mất tiền quảng cáo. Bạn có thể setup ngân sách hằng ngày, trọn đời tùy theo mục tiêu chiến dịch. Khi ngân sách được tiêu hết, quảng cáo sẽ không hiển thị nữa. Vì vậy, bạn kiểm soát hiệu quả được ngân sách quảng cáo của bạn. Đồng thời, bạn có thể đặt giá thầu cho từng từ khóa, khi giá thầu quá cao giá bạn đưa ra thì quảng cáo sẽ tắt. Nhờ đó bạn không cần lúc nào cũng cần care chiến dịch mà vẫn đảm bảo tính hiệu quả.

Quảng cáo hình ảnh

Quảng cáo hiển thị hình ảnh hiển thị ở mọi nơi khi người dùng truy cập internet. Hình thức quảng cáo hình ảnh phổ biến là hiển thị trên các trang báo chí, mạng xã hội, website phim nhạc,… Đa phần quảng cáo này được hiển thị do chiến dịch bám đuổi khách hàng.

Ưu điểm của quảng cáo hình ảnh

1. Tiếp thị bám đuổi mục tiêu

Phần lớn người dùng không mua sản phẩm, dịch vụ của bạn ngay ở lần đầu tiên vào website của bạn. Họ là những người đang quan tâm nhưng chưa đưa ra quyết định. Vì vậy, bạn cần bám đuổi khách hàng, bám đuổi “trên mọi mặt trận” khiến khách hàng phải mua sản phẩm của bạn.

Quảng cáo hiển thị hình ảnh thực hiện chiến dịch bám đuổi này mà quảng cáo tìm kiếm không thể. Do chỉ thực hiện bám đuổi, nên tiết kiệm ngân sách quảng cáo, đồng thời tỷ lệ chuyển đổi được nâng cao, đem tới hiệu quả chiến dịch cao.

Quảng cáo tìm kiếm và quảng cáo hình ảnh loại hình nào tốt hơn?

2. Nhận thức thương hiệu

Quảng cáo hiển thị hình ảnh là hình thức quảng cáo nâng cao nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn. Thay vì tiếp cận trực tiếp khách hàng như quảng cáo hiển thị tìm kiếm, quảng cáo hiển thị hình ảnh hiển thị với tần suất dày đặc, tạo tiềm thức cho khách hàng. Khi người dùng nhận diện thương hiệu, thì sau này những chiến dịch bám đuổi khách hàng sẽ có tỷ lệ chuyển đổi cao.

Ví dụ: Khi người dùng truy cập một website bóng đá, xuất hiện một banner có quảng cáo phòng marketing thuê ngoài của Vico. Người dùng, khách hàng tiềm năng ngay lúc đó có thể không biết địa chỉ công ty, chưa cần sử dụng. Nhưng quảng cáo sẽ thúc đẩy nhận thức về thương hiệu.

3. Mở rộng tệp khách hàng

Hình thức quảng cáo tìm kiếm chỉ hiển thị với những người có nhu cầu tìm hiểu, mua sản phẩm. Quảng cáo hiển thị hình ảnh còn giúp tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng mới, liên tục. Dựa vào những hành vi, sở thích của người dùng, bạn đặt quảng cáo hiển thị hình ảnh ở những website có nguồn khách hàng tiềm năng nhiều. Từ đó, thu hút được nhiều người dùng mới, khách hàng tiềm năng mới. Bạn nên sử dụng hình thức quảng cáo nào dựa tùy thuộc vào chiến dịch mục tiêu của quảng cáo.

Quảng cáo tìm kiếm và quảng cáo hình ảnh loại hình nào tốt hơn?

Lựa chọn loại hình quảng cáo dựa vào các yếu tố:

1. Khối lượng tìm kiếm

Tùy thuộc vào độ rộng thị trường, thị phần còn nhiều không. Khách hàng tìm kiếm có volume như thế nào thì ta sử dụng hình thức quảng cáo tìm kiếm hoặc quảng cáo hiển thị. Nếu từ khóa có volume lớn, độ cạnh tranh cao rất khó SEO thì nên sử dụng quảng cáo tìm kiếm. Đối với sản phẩm ít người biết tới, volume tìm kiếm thấp thì nên sử dụng quảng cáo hiển thị hình ảnh.

2. Mục tiêu nhận thức quảng cáo

Có bao nhiêu người biết đến thương hiệu của bạn? Bạn đang muốn nâng cao nhận thức thương hiệu quảng cáo, hiển thị hình ảnh là hình thức lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, một số chiến dịch mục tiêu quảng cáo tìm kiếm đem tới hiệu quả cao về nhận diện thương hiệu.

Ví dụ: bạn đi siêu thị, bạn đang muốn mua một chai nước mắm. Ở gian hàng có 3 nhãn hàng, bạn chưa từng sử dụng loại nào trong 3 loại đó. Nhưng có loại nước mắm A bạn thường xuyên thấy quảng cáo, bạn ghi nhớ thì gần như chắc chắn bạn sẽ lựa chọn nước mắm A để mua.

Quảng cáo tìm kiếm và quảng cáo hình ảnh loại hình nào tốt hơn?

3. Loại hình sản phẩm, dịch vụ

Tùy thuộc vào đặc thù loại hình sản phẩm, dịch vụ mà sử dụng các loại hình thức quảng cáo riêng.

Ví dụ: một số loại hình sản phẩm, dịch vụ đặc thù cấp bách như sửa khóa, sửa xe. Khách hàng họ cần thì họ mới tìm kiếm dịch vụ đó. Loại hình quảng cáo tìm kiếm là loại hình quảng cáo duy nhất có thể sử dụng được. Bởi loại hình quảng cáo hình ảnh không đem tới khách hàng, gây lãng phí ngân sách.

KẾT LUẬN

Khi bạn bắt đầu chiến dịch quảng cáo mới, không phải loại quảng cáo nào cần sử dụng là yếu tố cần xác định đầu tiên. Mà các yếu tố như ngân sách, khối lượng tìm kiếm và mục tiêu chính của bạn mới là những điều đầu tiên bạn nên cân nhắc khi chọn. Đôi khi để tối đa hóa ROI của mình, bạn nên sử dụng cả hai loại quảng cáo là quảng cáo tìm kiếm và quảng cáo hiển thị hình ảnh. Bởi sử dụng cả hai cùng một lúc, bạn sẽ tiếp cần được với nhiều khách hàng hơn, giúp đem lại kết quả tốt hơn. Có thể kết hợp cả hai loại hình quảng cáo vào chiến dịch theo mục tiêu đề trước. Từ đó phân tích xem hình thức quảng cáo nào đem tới lợi nhuận tốt hơn thì thực hiện.

Nếu quý khách đang có nhu cầu hoặc tìm hiểu về dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO hay cần một website để giới thiệu hoặc bán hàng, Vicogroup tự tin có 14+ năm kinh nghiệm đủ khả năng tư vấn và đáp ứng mọi yêu cầu của quý khách.

Vui lòng để lại thông tin, bộ phận chăm sóc sẽ liên hệ tư vấn cho quý khách sớm nhất.

Bài viết liên quan
Chat Zalo với Vicogroup