Bánh Trung Thu gần như hiện diện trong mọi gia đình Việt vào lễ Trung Thu hàng năm. Có gia đình tự mình mua về thưởng thức. Một số cá nhân và gia đình sẽ được tặng bánh kẹo Trung Thu. Các tổ chức và cơ quan đoàn thể cũng không quên đặt bánh Trung Thu để tặng đối tác, nhân viên của mình. Doanh thu của các công ty bánh kẹo vào các dịp như: Tết Nguyên Đán, Trung Thu, Tết Thiếu Nhi là những cột mốc vô cùng quan trọng. Cùng chúng tôi tìm hiểu các chiến lược marketing bán bánh trung thu chi tiết hơn ở nội dung bên dưới.
Mẫu mã bên ngoài bao bì, nhân bánh và hương vị của thị trường bánh Trung Thu hiện nay rất đa dạng. Các doanh nghiệp phải nghiên cứu thị trường bánh Trung Thu của nhiều năm vừa qua để đánh giá thị trường. Sáng tạo được hương vị độc đáo, mẫu mã đẹp, bao bì sang trọng là điều kiện tiên quyết cho chiến lược kinh doanh của bạn.
Ngoài ra, bạn cần phải tìm hiểu phân khúc thị trường, mức giá đưa ra để phù hợp với khách hàng mà mình hướng tới. Đặc biệt, phải đánh giá được đối thủ cạnh tranh của bạn là ai. Phải biết được ưu và nhược điểm của đối thủ cạnh tranh để cho ra các chiến lược marketing bán bánh trung thu độc đáo hơn đối thủ của mình.
Khách hàng sử dụng bánh Trung Thu được chia thành các phân khúc như trẻ em, thế hệ Gen Z, người từ độ tuổi 25 đến 45 và các bậc trưởng bối, cha mẹ của khách hàng. Bạn phải hướng từng hạng mục bánh, hương vị, mẫu mã bao bì đến từng đối tượng khách hàng.
Hãy nghiên cứu và hiểu rõ từng đối tượng khách hàng để đưa ra các mẫu bánh Trung Thu thích hợp. Bạn có thể triển khai nhiều hạng mục bánh Trung Thu khác nhau để thu hút nhiều đối tượng và biên độ khách hàng rộng hơn.
Cuộc sống hiện đại khiến người dùng chú trọng nhiều hơn đến hình thức bên ngoài. Nhận thức, nhu cầu tăng cao khiến vẻ bề ngoài cũng được đánh giá cao. Khi chưa thưởng thức được vị ngon của bánh thì hình thức bên ngoài thể hiện qua bao bì, hộp đựng là vô cùng quan trọng. Bạn cần thiết kế giao diện bao bì, hộp đựng đẹp. Đặc biệt, nên truyền tải được những câu chuyện, slogan và hình ảnh ấn tượng đến khách hàng.
Đầu tư hình thức, bao bì sản phẩm càng chất lượng thì cơ hội cạnh tranh với đối thủ sẽ càng cao. Có hàng chục công ty lớn nhỏ đang bán bánh Trung Thu. Nếu bạn thua ngay từ hình thức bên ngoài thì rất khó để tiếp cận chất lượng bánh bên trong bao bì.
Ngày xưa, bánh Trung Thu sẽ được quảng cáo tại các quầy bán bánh, tivi, sách báo… Những năm gần đây internet và mạng xã hội phát triển mạnh. Hầu hết người dùng đều thích cách tiếp cận hiện đại trên các kênh bán hàng online. Do vậy, ngoài việc bày các quầy bán bánh Trung Thu, trưng bày trong các cửa hàng và siêu thị hay quảng cáo trên tivi thì bạn nên chú trọng đến các kênh bán hàng như:
Khi nghiên cứu thị trường, đối thủ bạn sẽ thấy có những doanh nghiệp cạnh tranh lành mạnh và có chất lượng bánh tương đương của mình. Để đánh gục đối thủ, thu hút khách hàng bạn nên có các chiến lược ưu đãi mùa Trung Thu hấp dẫn. Chẳng hạn như:
Trung Thu luôn gắn liền với gia đình, tết tình thân, tết Thiếu nhi… Do vậy, cần phải đưa ra những đề tài và chiến lược hấp dẫn. Năm 2022 này những xu hướng marketing bán bánh trung thu mà nhiều “ông lớn” trong ngành Bánh Trung Thu đang hướng đến là:
Tết Trung Thu đang đến gần nếu bạn tận dụng được cơ hội này thực hiện tốt các chiến dịch quảng bá marketing bán bánh Trung Thu sẽ giúp tăng doanh số bán hàng lên nhanh chóng. Chúc các cá nhân đang bán bánh trung thu handmade, đại lý bánh Trung Thu cho đến các doanh nghiệp sẽ có những chiến lược marketing tốt nhất cho riêng mình!
Nếu quý khách đang có nhu cầu hoặc tìm hiểu về dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO hay cần một website để giới thiệu hoặc bán hàng, Vicogroup tự tin có 14+ năm kinh nghiệm đủ khả năng tư vấn và đáp ứng mọi yêu cầu của quý khách.
Vui lòng để lại thông tin, bộ phận chăm sóc sẽ liên hệ tư vấn cho quý khách sớm nhất.