Chiến lược marketing bán bánh Trung Thu hiệu quả

13/08/2022
(5/5) - 175 bình chọn.
Các công ty kinh doanh bánh Trung Thu cần đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, quảng bá để tăng doanh thu trong mùa kinh doanh.

Các chiến lược marketing bán bánh trung thu

Bánh Trung Thu gần như hiện diện trong mọi gia đình Việt vào lễ Trung Thu hàng năm. Có gia đình tự mình mua về thưởng thức. Một số cá nhân và gia đình sẽ được tặng bánh kẹo Trung Thu. Các tổ chức và cơ quan đoàn thể cũng không quên đặt bánh Trung Thu để tặng đối tác, nhân viên của mình. Doanh thu của các công ty bánh kẹo vào các dịp như: Tết Nguyên Đán, Trung Thu, Tết Thiếu Nhi là những cột mốc vô cùng quan trọng. Cùng chúng tôi tìm hiểu các chiến lược marketing bán bánh trung thu chi tiết hơn ở nội dung bên dưới.

1. Xác định thị trường và tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh

Mẫu mã bên ngoài bao bì, nhân bánh và hương vị của thị trường bánh Trung Thu hiện nay rất đa dạng. Các doanh nghiệp phải nghiên cứu thị trường bánh Trung Thu của nhiều năm vừa qua để đánh giá thị trường. Sáng tạo được hương vị độc đáo, mẫu mã đẹp, bao bì sang trọng là điều kiện tiên quyết cho chiến lược kinh doanh của bạn.

Chiến lược marketing bán bánh Trung Thu hiệu quả

Ngoài ra, bạn cần phải tìm hiểu phân khúc thị trường, mức giá đưa ra để phù hợp với khách hàng mà mình hướng tới. Đặc biệt, phải đánh giá được đối thủ cạnh tranh của bạn là ai. Phải biết được ưu và nhược điểm của đối thủ cạnh tranh để cho ra các chiến lược marketing bán bánh trung thu độc đáo hơn đối thủ của mình.

2. Hiểu rõ đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến

Khách hàng sử dụng bánh Trung Thu được chia thành các phân khúc như trẻ em, thế hệ Gen Z, người từ độ tuổi 25 đến 45 và các bậc trưởng bối, cha mẹ của khách hàng. Bạn phải hướng từng hạng mục bánh, hương vị, mẫu mã bao bì đến từng đối tượng khách hàng.

  • Người lớn sẽ thích bánh Trung Thu có mẫu mã truyền thống, bao bì màu đỏ để cúng tổ tiên và thưởng thức bên ly trà nóng.
  • Thế hệ trẻ sẽ thích những chiếc bánh trung thu mới lạ và có hương vị độc đáo, phá cách.
  • Trẻ nhỏ sẽ thích những chiếc bánh mềm mại, ngọt ngào, nhiều màu sắc có có hương thơm đặc biệt.
  • Sinh viên và thế hệ Gen Z lại thích những chiếc bánh có tính nghệ thuật cao.

Hãy nghiên cứu và hiểu rõ từng đối tượng khách hàng để đưa ra các mẫu bánh Trung Thu thích hợp. Bạn có thể triển khai nhiều hạng mục bánh Trung Thu khác nhau để thu hút nhiều đối tượng và biên độ khách hàng rộng hơn.

Chiến lược marketing bán bánh Trung Thu hiệu quả

3. Sáng tạo nghệ thuật, ý nghĩa trên bao bì, hộp đựng

Cuộc sống hiện đại khiến người dùng chú trọng nhiều hơn đến hình thức bên ngoài. Nhận thức, nhu cầu tăng cao khiến vẻ bề ngoài cũng được đánh giá cao. Khi chưa thưởng thức được vị ngon của bánh thì hình thức bên ngoài thể hiện qua bao bì, hộp đựng là vô cùng quan trọng. Bạn cần thiết kế giao diện bao bì, hộp đựng đẹp. Đặc biệt, nên truyền tải được những câu chuyện, slogan và hình ảnh ấn tượng đến khách hàng.

Đầu tư hình thức, bao bì sản phẩm càng chất lượng thì cơ hội cạnh tranh với đối thủ sẽ càng cao. Có hàng chục công ty lớn nhỏ đang bán bánh Trung Thu. Nếu bạn thua ngay từ hình thức bên ngoài thì rất khó để tiếp cận chất lượng bánh bên trong bao bì.

4. Quảng cáo trên kênh bán hàng phù hợp

Ngày xưa, bánh Trung Thu sẽ được quảng cáo tại các quầy bán bánh, tivi, sách báo… Những năm gần đây internet và mạng xã hội phát triển mạnh. Hầu hết người dùng đều thích cách tiếp cận hiện đại trên các kênh bán hàng online. Do vậy, ngoài việc bày các quầy bán bánh Trung Thu, trưng bày trong các cửa hàng và siêu thị hay quảng cáo trên tivi thì bạn nên chú trọng đến các kênh bán hàng như:

  • Bán bánh Trung Thu trên Facebook thông qua Fanpage, Facebook… những kênh này có lượng người tham gia rất đông. Thậm chí một số người “trực chiến” trên Facebook 24/24h. Hãy để lại những thông điệp đẹp, những câu chuyện thu hút và đầu tư vào hình ảnh bạn sẽ lan tỏa đến hàng nghìn người đang dùng Facebook.
  • Đưa ra chiến lược marketing bán bánh trung thu trên Instagram, Zalo và Tik Tok Shop. Khách hàng trẻ hiện nay rất chuộng các mạng xã hội và kênh bán hàng hiện đại này.
  • Website là kênh bán hàng và quảng cáo marketing bán bánh trung thu quan trọng nhất mà bạn không nên bỏ qua. Những câu chuyện, hình ảnh, thông tin về sản phẩm, thông tin mua hàng luôn đầy đủ nhất khi bạn chọn website là nơi bán hàng.
  • Sàn thương mại điện tử trên các kênh bán hàng Hot như Shopee, Lazada, Tiki… là thị trường bán bánh trung thu khá lý tưởng.

Chiến lược marketing bán bánh Trung Thu hiệu quả

5. Nghiên cứu các chiến lược ưu đãi mùa Trung Thu

Khi nghiên cứu thị trường, đối thủ bạn sẽ thấy có những doanh nghiệp cạnh tranh lành mạnh và có chất lượng bánh tương đương của mình. Để đánh gục đối thủ, thu hút khách hàng bạn nên có các chiến lược ưu đãi mùa Trung Thu hấp dẫn. Chẳng hạn như:

  • Giao bánh trung thu miễn phí đến khách hàng trên mọi miền đất nước.
  • Tặng thêm các túi quà nhỏ đi kèm. Liên kết với các công ty trà, đồ lưu niệm để tạo nên những món quà độc đáo.
  • Mua 1 tặng 1 hoặc đưa ra các combo bánh trung thu ưu đãi. Hoặc có thể tặng voucher giảm giá các sản phẩm khác khi mua bánh Trung Thu.
  • Nhận in ấn tên công ty tặng quà, thông tin của người tặng và người nhận lên bánh Trung Thu.
  • Có mẫu nhỏ bánh Trung Thu để người dùng trải nghiệm và thưởng thức hương vị bánh…

Những xu hướng quảng bá bánh Trung Thu 2022

Trung Thu luôn gắn liền với gia đình, tết tình thân, tết Thiếu nhi… Do vậy, cần phải đưa ra những đề tài và chiến lược hấp dẫn. Năm 2022 này những xu hướng marketing bán bánh trung thu mà nhiều “ông lớn” trong ngành Bánh Trung Thu đang hướng đến là:

Chiến lược marketing bán bánh Trung Thu hiệu quả

  • Đề tài về gia đình được thể hiện ở hình ảnh, bao bì, video Quảng cáo. Điều này làm lay động đến trái tim của nhiều người. Họ sẽ chọn những chiếc bánh trung thu có câu chuyện hấp dẫn, slogan và hình ảnh ấn tượng để tặng cho người thân thay lời muốn nói.
  • Tạo dựng nhiều câu chuyện cảm động về Trung Thu. Một thương hiệu bánh Trung Thu có thể tạo ra nhiều câu chuyện khác nhau. Những câu chuyện này sẽ luôn là động lực và thúc đẩy khách hàng mua bánh trung thu.
  • Bán hàng theo hình thức Online. Hình thức mua hàng online vẫn được rất nhiều người yêu thích. Cần thúc đẩy việc bán hàng theo các hình thức này để đa dạng nhất các kênh bán hàng.

Tết Trung Thu đang đến gần nếu bạn tận dụng được cơ hội này thực hiện tốt các chiến dịch quảng bá marketing bán bánh Trung Thu sẽ giúp tăng doanh số bán hàng lên nhanh chóng. Chúc các cá nhân đang bán bánh trung thu handmade, đại lý bánh Trung Thu cho đến các doanh nghiệp sẽ có những chiến lược marketing tốt nhất cho riêng mình!

Nếu quý khách đang có nhu cầu hoặc tìm hiểu về dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO hay cần một website để giới thiệu hoặc bán hàng, Vicogroup tự tin có 14+ năm kinh nghiệm đủ khả năng tư vấn và đáp ứng mọi yêu cầu của quý khách.

Vui lòng để lại thông tin, bộ phận chăm sóc sẽ liên hệ tư vấn cho quý khách sớm nhất.

Thương mại xã hội TikTok đã định hình những ngành nghề nào trong năm 2022 ??
11/06/2022

Thương mại xã hội TikTok đã định hình những ngành nghề nào trong năm 2022 ??

Thương mại xã hội TikTok đã và đang diễn ra trong một lúc. Kể từ lúc ra đời tính năng mua sắm, đã tạo bước đột phá toàn diện vào trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Cách SEO từ khóa Shopee 0 đồng mà vẫn lên TOP 1
09/06/2022

Cách SEO từ khóa Shopee 0 đồng mà vẫn lên TOP 1

Bạn đang kinh doanh trên Shopee và muốn tăng doanh thu? Cách nào Seo từ khóa Shopee đưa sản phẩm lên top tìm kiếm với chi phí 0 đồng?
SEO Tiltle là gì? Cách viết thẻ tiêu đề chuẩn
24/05/2022

SEO Tiltle là gì? Cách viết thẻ tiêu đề chuẩn

Thẻ title đóng vai trò rất quan trọng vì tiêu đề hấp dẫn mới thu hút được người đọc click vào để đọc bài viết của bạn
Hướng dẫn tối ưu hoá chuẩn SEO cho Google Map
19/05/2022

Hướng dẫn tối ưu hoá chuẩn SEO cho Google Map

Google Maps đang được chú trọng phát triển, hiện nay Google đã tung ra rất nhiều bản cập nhật lớn trên Google Maps nhằm tối ưu chuẩn SEO cho người dùng
5 NGÀNH NGHỀ NÊN SEO ĐỂ MANG LẠI HIỆU QUẢ KINH DOANH CAO NHẤT
18/05/2022

5 NGÀNH NGHỀ NÊN SEO ĐỂ MANG LẠI HIỆU QUẢ KINH DOANH CAO NHẤT

Hầu hết mọi ngành nghề đều làm SEO để nâng cao tiếp cận người dùng. Tuy nhiên, nếu thuộc những ngành nghề, lĩnh vực sau thì đòi hỏi phải làm SEO ngay.
7 Điều kiện Seo không cần backlink nhiều vẫn lên TOP
17/05/2022

7 Điều kiện Seo không cần backlink nhiều vẫn lên TOP

Hiện nay, thủ thuật SEO không cần backlink còn quá xa lạ với nhiều người. Vậy nếu không chèn Backlink làm thế nào để từ khóa lên TOP.
Chat Zalo với Vicogroup