SEO Shopee là phương pháp tối ưu nội dung trang sản phẩm Shopee chuẩn SEO. Phương pháp này tương tự như tối ưu trang trên một trang web bình thường nhưng khác biệt ở chỗ bạn chỉ được tối ưu những phần trong sản phẩm mà Shopee cho phép bạn viết, sửa, thay đổi (tên sản phẩm, nội dung sản phẩm, danh mục sản phẩm…). Tất cả điều đó hướng tới mục đích đạt được lượt hiển thị sản phẩm tốt hơn khi người dùng tìm những từ khóa nhất định và gia tăng khả năng chuyển đổi thành đơn hàng.
Khi các cá nhân, đơn vị áp dụng kỹ thuật SEO Top Shopee sẽ nhận được những lợi ích cụ thể như:
Khi thực hiện kỹ thuật chuẩn Seo Shopee thì lợi ích rõ thấy nhất là gian hàng được nâng cao thứ hạng trên kết quả tìm kiếm của Shopee và Google. Như vậy, bạn sẽ có cơ hội bán được nhiều sản phẩm hơn và gia tăng lượng khách hàng tiềm năng.
Khi gian hàng Shopee của bạn đã đạt được thứ hạng tìm kiếm lý tưởng, nhiều người biết đến thì lưu lượng truy cập vào sản phẩm cũng tăng. Từ đây, khách hàng sẽ tham khảo và đặt mua sản phẩm, đưa doanh thu của bạn cao lên. Do đó, bạn phải đặc biệt chú ý đến việc cập nhật nội dung chuẩn SEO để khách hàng có thể tìm thấy gian hàng và sản phẩm cần mua.
Nền tảng của Shopee cho phép hiển thị các đánh giá, bình luận chân thật của người mua về sản phẩm trên trang. Do đó, những gian hàng càng có nhiều đánh giá tốt thì càng dễ có được lòng tin của người tiêu dùng.
Đồng thời, thực hiện các cách tối ưu sản phẩm trên Shopee còn giúp cho việc tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng trở nên thuận lợi hơn. Từ đó, tăng đáng kể doanh thu cho các cá nhân, đơn vị kinh doanh trên sàn TMĐT Shopee. Trên thực tế, đã có những shop bán được trăm đơn, nghìn đơn hàng ngày với tỷ lệ chuyển đổi lý tưởng nhờ biết cách SEO Shopee.
Kỹ thuật SEO Shopee 2022 là hình thức tiếp cận với khách hàng nhanh chóng và tốn ít chi phí. Bạn cũng không phải trả thêm bất cứ khoản phí nào trả cho quảng cáo. Vì vậy, ngày càng nhiều cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp lựa chọn bán hàng trên Shopee và áp dụng SEO top Shopee.
Để đạt được hiệu quả cao khi tiến hành SEO Shopee, trước hết bạn cần tập trung vào các yếu tố sau đây:
Dưới đây là các bước thực hiện cách SEO trên Shopee cụ thể:
Bước đầu tiên trong việc SEO từ khóa Shopee chính là nghiên cứu kỹ lưỡng từ khóa. Bạn cần chú ý các bước tìm kiếm, phân loại và chọn lựa chuẩn xác. Bạn có thể nghiên cứu từ khóa SEO bằng việc đăng ký Account Google Adwords miễn phí trên trang web https://adwords.Google.com. Tiếp đó, truy cập vào keyword planner tiến hành cài đặt quốc gia ngôn ngữ và tìm kiếm keywords được gợi ý.
Ngay ở đây bạn có thể tìm kiếm được các từ khóa phù hợp cho trang, gian hàng của mình dựa vào các gợi ý, lượt tìm kiếm và cần phải tải về để sử dụng. Gợi ý thêm là bạn có thể tìm kiếm từ khóa trên các công cụ khác như keyword surfer (miễn phí hoàn toàn).
Cùng theo dõi cách xây dựng tối ưu Shop bán hàng trên trang thương mại điện tử Shopee nhé:
Ngoài việc xây dựng tối ưu trang Shop trên Shopee chuẩn SEO thì bạn nên tham khảo các mẫu thiết kế gian hàng Shopee đẹp , bắt mắt , tăng uy tín cho shop từ danh mục gian hàng bạn tham khảo theo chuẩn Silo , không sắp xếp lộn xộn làm mất thời gian của khách hàng khi truy cập vào gian hàng.
Sử dụng dịch vụ thiết kế gian hàng Shopee trọn gói cũng là một lựa chọn bạn cân nhắc nếu không có nhiều thời gian . Tự thiết kế gian hàng sẽ giúp bạn tự tùy biến gian hàng và biết được cách làm sau vài lần thử .
Đặt tên shop: Trong bước tối ưu chuẩn SEO cho gian hàng trên Shopee, bạn cần chú ý tới phần đặt tên cho shop của mình, tốt nhất nên dùng tên gọi chính thức, tên thương hiệu. Ngoài ra, tên gọi có thể thêm vào các thành tố như shop online, cửa hàng chính thức, đại lý chính hãng,…. để tăng thêm độ uy tín trong mắt khách hàng. Nếu như tên cửa hàng không phải là tên thương hiệu nổi tiếng thì bạn nên thêm tên sản phẩm hoặc mặt hàng mà bạn kinh doanh, chẳng hạn như: Ghế massage Kingsport chính hãng,…
Mô tả shop: Xây dựng Shopee chuẩn SEO không thể thiếu phần mô tả gian hàng. Bạn nên chú ý bổ sung nhiều thông tin cho người đọc tìm hiểu và tin tưởng shop của bạn trên Shopee (Địa chỉ, số điện thoại liên hệ,,…). Lưu ý, theo quy định thì phần nội dung chỉ được viết tối thiểu 400 chữ bao gồm khoảng trắng.
Hình ảnh, video: Bạn cần đăng hình ảnh, video thật về cửa hàng và sản phẩm trên Shopee. Như thế mới có được sự tin tưởng từ khách hàng, tuyệt đối không nên lấy hình trên mạng hoặc hình ảnh đã qua photoshop. Theo lời khuyên của các kỹ thuật viên Shopee, bạn nên chụp ảnh trên phông nền trắng để sản phẩm nổi bật hơn.
Để SEO Shopee bằng hình ảnh, bạn cần chọn đúng kích thước chuẩn theo yêu cầu, đăng đủ các ảnh và không để ra các khoảng trống, không bỏ sót các phần của ảnh. Đây là phần rất quan trọng quyết định người xem có đến với gian hàng của bạn không. Tốt nhất là chọn những bức ảnh đẹp, có logo, có khung hình rõ ràng, sắc nét.
Hướng dẫn bạn cách tối ưu gian hàng sản phẩm trên trang Shopee của bạn:
Tên sản phẩm: Để tối ưu tên sản phẩm thì bạn cần dựa vào từ khóa đã nghiên cứu để đặt tên sao cho chuẩn.
Cấu trúc: [Tên Cơ Bản] + [Thương Hiệu] + [Đặc Tính Sản Phẩm] + Giá Tốt/Giá Rẻ.
Ví dụ: Đầm body Forever 21 thun mềm mại giá siêu tốt; Hạt macca Việt Nam thơm giòn 1kg giá tốt;,…
Mô tả sản phẩm: Hãy mô tả chi tiết các đặc tính riêng của từng sản phẩm kinh doanh trên Shopee. Viết nội dung sao cho tự nhiên mà cuốn hút, không được sao chép từ các gian hàng hoặc nguồn khác và phải đăng bài chuẩn SEO Shopee.
Phần mô tả cho sản phẩm bạn muốn thực hiện tốt thì cần phải chú ý các phần như sau:
Ngoài ra, bạn chỉ nên dùng khoảng 1-2 từ khóa cho 1 đoạn văn. Từ khóa nếu có thể đặt ở đầu sẽ tốt hơn và nên tận dụng các từ khóa dài. Cố gắng luôn ở trạng thái trả lời các câu hỏi của khách hàng cũng như các đánh giá bên dưới. Cần chú ý là không nên spam 1 từ khóa quá nhiều lần trong cùng 1 đoạn văn mô tả. Không viết sai chính tả, sử dụng từ viết tắt và cũng không nên mô tả cụt lủn, quá ngắn.
Hình ảnh, video sản phẩm: Muốn chất lượng SEO tốt thì bạn nên sử dụng các hình ảnh, video thật chất lượng, rõ nét và chân thực về sản phẩm của mình. Hãy chọn ảnh kích thước theo tiêu chuẩn, đăng đủ các ảnh để khách hàng hình dung rõ về mặt hàng đó. Hình ảnh là yếu tố quan trọng để kích thích khách hàng nhấn đặt mua sản phẩm nên bạn đừng qua loa, chụp nhòe hoặc lấy hình ảnh không đúng với sản phẩm mình bán.
Hashtag: Hashtag là phần cần có trong phần mô tả sản phẩm. Các hashtag là các từ khóa chính, từ khóa liên quan tới sản phẩm bạn bán. Bạn có thể ứng dụng theo công thức này: #từ_khóa_sản_phẩm #đặc_tính #khuyễn-mãi #ưu_điểm #thương_hiệu.
Gian hàng của bạn càng có nhiều đánh giá chi tiết thì càng được tin tưởng. Dưới đây là một vài phương pháp kêu gọi khách hàng đánh giá 5 sao cho shop:
Bạn muốn SEO Shopee hiệu quả thì nên liên kết shop với các website và kênh mạng xã hội nổi tiếng. Như vậy thì bạn sẽ có thêm nhiều khách hàng tiềm năng hơn nhờ lượt truy cập cao. Cụ thể:
Trên đây là toàn bộ các thông tin cụ thể giải đáp cho bạn đọc hiểu rõ về SEO Shopee là gì? Lợi ích khi thực hiện kỹ thuật này, đồng thời chia sẻ về cách thực hiện SEO làm sao cho hiệu quả để gian hàng của bạn trên Shopee được nhiều người biết tới và mua hàng. Hy vọng rằng bạn có thể áp dụng và đạt thành công.
Nếu quý khách đang có nhu cầu hoặc tìm hiểu về dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO hay cần một website để giới thiệu hoặc bán hàng, Vicogroup tự tin có 14+ năm kinh nghiệm đủ khả năng tư vấn và đáp ứng mọi yêu cầu của quý khách.
Vui lòng để lại thông tin, bộ phận chăm sóc sẽ liên hệ tư vấn cho quý khách sớm nhất.