Vicogroup

6 LỢI ÍCH CỦA SEO WEBSITE MANG LẠI

Chia sẻ bài viết:
Theo bạn, lợi ích của kênh SEO đối với Marketing là gì? Vì sao, nghề SEO tại Việt Nam được rất nhiều người quan tâm và các công ty từ bé tới lớn đều muốn làm SEO?

Với Primal, làm SEO cho website chính là cả một quá trình lâu dài, mang lại nhiều lợi ích trung và dài hạn đối với sự phát triển của doanh nghiệp.

Và bây giờ, chúng ta hãy điểm qua những lợi ích mà SEO có thể mang lại:

1. Tối ưu ROI

ROI là từ viết tắt của Return On Investment – Tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư.

Vậy ROI trong SEO, có nghĩa là:

  • Phân tích, đo lượng được kết quả, biết được lợi nhuận thu vào.
  • Nắm rõ lượng traffic (lượng truy cập) vào website của mình.
  • Tính toán chính xác tỉ lệ chuyển đổi của từng từ khóa mang lại.
  • Mang đến một cái nhìn tổng quan hơn.
  • Biết được vướng mắc, sai lầm mà mình đang gặp phải để đưa ra giải quyết cụ thể, phù hợp.

Tối ưu ROI

Cách tính tỷ suất lợi nhuận ROI:

Primal sẽ đưa ra một ví dụ cụ thể để bạn có thể hình dung cách tính sơ lược ROI khi thực hiện chiến dịch SEO như thế nào.

Lấy từ khóa ví dụ: “laptop cũ” có khoảng 12,100 lượt tìm kiếm/tháng.

Theo thống kê cho thấy: Những website đạt được thứ hạng cao trên trang tìm kiếm Google sẽ có tỉ lệ click (CTR) như sau:

  • TOP 1: 35%
  • TOP 2: 20%
  • TOP 3: 15%

Giả sử website của bạn ở TOP1, đồng nghĩa bạn sẽ có: 12,100 x 0,35 = 423,5 lượt click/tháng.

Với tỉ lệ chuyển đổi là 4% (mỗi lĩnh vực, ngành nghề sẽ có thì tỉ lệ chuyển đổi khác nhau, trong trường hợp này Primal sẽ chọn con số thấp nhất), từ đó bạn có được: 423,5 x 4% = 17 khách hàng/tháng.

Vậy thì lợi ích của SEO là gì trong trường hợp này?

Nếu lợi nhuận mỗi chiếc laptop bán ra là 500.000đ thì trung bình mỗi tháng bạn sẽ kiếm được 8,5 triệu đồng chỉ với key “laptop cũ” này.

Trên thực tế, bạn sẽ thực hiện nguyên bộ từ khóa liên quan đến nó chứ không chạy riêng lẻ duy nhất 1 từ khóa. Ví dụ như: “laptop cũ hcm”, “laptop cũ giá rẻ”, “laptop giá rẻ”,… Theo tính toán thì tổng số lượng tìm kiếm có thể lên đến 300,000 search/tháng.

Vậy thì lợi ích của SEO là gì trong trường hợp này?

Đây chỉ là ước tính sơ lược về giá trị thực tế mà bạn sẽ nhận được khi bắt tay vào làm SEO.

Vẫn còn nhiều cách làm khác giúp bạn có thể tính toán lợi nhuận thu được chính xác khi khi thực hiện các chiến dịch SEO này.

Lưu ý khi tính ROI:

  • Đối với các trang E-commerce:

Giúp bạn nắm rõ hành vi của khách hàng từ khi lựa chọn đến khi mua hàng. Đồng thời, bạn còn biết được từ khóa nào mang về tỉ lệ khách hàng tìm kiếm cũng như thanh toán cao nhất.

Khi nghiên cứu từ khóa mục tiêu chính xác, không tăng lượng truy cập tự nhiên (organic traffic) cho website, mà còn giúp tối ưu hoá được tỷ lệ chuyển đổi. Từ đó, doanh thu của bạn sẽ tăng nhanh một cách bền vững theo thời gian.

  • Đối với các trang không phải E-commerce:

Thông qua việc hoàn tất điền form đăng ký dịch vụ từ người truy cập, bạn biết rõ số lượng khách hàng tiềm năng liên hệ với mình. Từ đó, bạn sẽ tính toán được tỉ suất lợi nhuận ROI ngắn hạn mà SEO đã mang lại.

Bạn đã bỏ ra rất nhiều chi phí để tối ưu SEO nhưng vẫn không thấy kết quả? Làm thế nào để tận dụng kênh SEO trong Marketing tổng thể?

Gói dịch vụ Marketing Online của Primal sẽ cung cấp cho bạn chiến lược tổng quan, cách thực hiện mục tiêu chi tiết, đảm bảo doanh thu thực tế cho doanh nghiệp trong thời gian ngắn nhất.

2. Đầu tư chi phí hiệu quả

SEO chính là chiến lược Marketing hiệu quả về chi phí. Nó chỉ nhắm tới mục tiêu là những người dùng đang chủ động tìm kiếm dịch vụ, sản phẩm trên Internet.

Khác với Telemarketing, thực hiện SEO Online Marketing là phương pháp Inbound Marketing dựa trên những content hấp dẫn, thu hút và “nuôi dưỡng” lượng khách hàng tiềm năng.

Vẫn biết rằng, việc bán hàng qua điện thoại chính là chiến lược Marketing hiệu quả. Nhưng để tìm kiếm lượng lớn khách hàng tiềm năng, cách làm này tốn ít nhất là 61% so với việc bạn đang thực hiện SEO cho chính doanh nghiệp mình.

Bằng việc nhắm “mục tiêu” và tiếp cận những khách hàng tiềm năng trên internet, SEO Marketing Online mang đến cho bạn lượng truy cập vào trang web chất lượng hơn rất nhiều so với những kênh Digital Marketing khác. Đặc biệt, tối ưu hóa chi phí cho công ty của mình.

3. Nâng cao trải nghiệm người dùng

Một trong những kỹ thuật quan trọng giúp làm SEO thành công chính là cải thiện cấu trúc trang web lẫn nội dung liên tục một cách tốt nhất.

Điều quan trọng này giúp cho:

  • Các bộ máy tìm kiếm sẽ tìm thấy website của bạn dễ dàng hơn.
  • Người dùng sẽ tìm kiếm thông tin trên website nhanh hơn và đưa ra đánh giá cao hơn cho trang web của bạn.

Nâng cao trải nghiệm người dùng

4. Hiểu nhiều hơn về nhu cầu của khách hàng tiềm năng

Như Primal đã đề cập ban đầu, làm SEO sẽ giúp bạn thu được lượng traffic chất lượng thì Google Analytics sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi cũng như phân tích sâu hơn vào lượng truy cập này.

Google Analytics ghi nhận, thống kê:

  • Giới tính
  • Độ tuổi
  • Ngôn ngữ sử dụng
  • Lịch sử tìm kiếm
  • Vị trí địa lý
  • Thời gian, cách thức người truy cập xem trang web của bạn

Đây là những dữ liệu CỰC KỲ QUÝ GIÁ, giúp bạn giải đáp được câu hỏi quan trọng: “Đâu là khách hàng tiềm năng mình đang tìm kiếm?”. Từ đó thực hiện chiến dịch Marketing online lẫn offline sao cho hiệu quả nhất.

Khi Google thay đổi thuật toán mới thì Google Analytics sẽ giúp bạn biết được lượng truy cập của người dùng vào website của mình đang tăng/giảm như thế nào.

Ngoài Google Analytics, các công cụ SEO miễn phí này sẽ hỗ trợ bạn trong việc triển khai SEO dễ dàng, hiệu quả hơn bao giờ hết.

Tiếp theo, chúng ta sẽ tìm hiểu về lợi ích dài hạn mà SEO mang lại cho doanh nghiệp ra sao.

5. Tạo sự tin cậy cho doanh nghiệp

Có phải người truy vấn đều mặc định “Website nào đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm chứng tỏ trang web đó uy tín hơn hẳn”!?

Bạn cũng từng suy nghĩ như vậy, đúng chứ?

Nhìn vào thứ hạng trên thanh công cụ tìm kiếm của một từ khóa (khi search) được xem là phiếu bầu của niềm tin: “Google xếp hạng một trang web trên vị trí đầu nghĩa là website đó thuộc về một công ty hàng đầu trong lĩnh vực này”.

Khách hàng có lẽ không biết rõ điều này, nhưng nếu website của bạn xuất hiện ở vị trí càng cao thì sẽ nhận được nhiều sự tin tưởng hơn từ họ.

6. Xây dựng, củng cố và phát triển thương hiệu

Xây dựng, củng cố và phát triển thương hiệu

Tất cả doanh nghiệp đều muốn website của mình nằm ở TOP đầu nhất để người dùng có thể nhìn thấy khi tìm kiếm một dịch vụ, sản phẩm liên quan đến ngành mà bạn đang kinh doanh.

Vậy, lý do là gì?

Chỉ để thu hút tỉ lệ người dùng truy cập vào website?

Không hẳn vậy!

Doanh nghiệp luôn hướng đến mục tiêu xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp hơn trong mắt người tiêu dùng.

Ví dụ: Hầu như người truy vấn sử dụng công cụ tìm kiếm Google sẽ không chỉ dừng ở việc click vào một website hay tìm kiếm một từ khóa duy nhất rồi hoàn tất.

Thay vào đó, họ sẽ tìm kiếm nhiều từ khóa liên quan đến vấn đề của mình nhiều và nhiều hơn nữa cho đến khi có được thông tin đầy đủ nhất.

Trong SEO, điều này có ý nghĩa gì?

Website của bạn sẽ xuất hiện tại vị trí TOP cao trên Google và được người tiêu dùng nhìn thấy dễ dàng. Một cơ hội cao hơn nữa khi người dùng nhìn nhận doanh nghiệp bạn giống như chuyên gia uy tín trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ/sản phẩm mà họ đang tìm kiếm.

Nếu như từ khóa mục tiêu của bạn xuất hiện liên tục trong 5 vị trí đầu trên công cụ tìm kiếm thì…

Nếu quý khách đang có nhu cầu hoặc tìm hiểu về dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO hay cần một website để giới thiệu hoặc bán hàng, Vicogroup tự tin có 14+ năm kinh nghiệm đủ khả năng tư vấn và đáp ứng mọi yêu cầu của quý khách.

Vui lòng để lại thông tin, bộ phận chăm sóc sẽ liên hệ tư vấn cho quý khách sớm nhất.

Bài viết liên quan
Chat Messenger với Vicogroup