5 Quan niệm sai lầm về Digital Marketing

19/04/2018
(5/5) - 127 bình chọn.
Digital Marketing là một phần không thể thiếu trong xu hướng phát triển của công nghệ.

Digital Marketing là gì?

Digital Marketing ( tiếp thị số) là các hoạt động sử dụng internet làm phương tiện tiếp quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu đến với khách hàng một cách nhanh chóng. Digital Marketing hay tiếp thị kỹ thuật số gồm quảng cáo trực tuyến...

Digital Marketing có 3 đặc điểm: sử dụng phương tiện kỹ thuật số, tiếp cận khách hàng trong môi trường kỹ thuật số, tương tác được với khách hàng.

Kỹ Thuật Số đến từ những hình thức đơn giản như lưu trữ (nhạc số, ảnh số, phim số) đến những phương tiện truyền thông phức tạp như internet, điện thoại di động.

Khi các phương tiện này đi vào cuộc sống con người như một phần không thể thiếu, Digital Marketing ra đời. Ban đầu, ngành này được mang tên Electronic Marketing với những cụm từ quen thuộc như E-commerce, E-marketing vào những năm 2004 - 2006.

Quan niệm sai lầm về Digital Marketing

Infographic phía dưới là 5 quan niệm sai lầm phổ biến về Digital Marketing, nhất là với những người đang làm marketing online.

Theo: Mix Digital

5 sai lầm lần lượt được chỉ ra với những suy nghĩ này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới các chiến lược marketing của doanh nghiệp:

1. Digital Marketing = Social media

Mạng xã hội góp một phần rất quan trọng trong Digital Marketing, nhưng nó không phải là tất cả

2. Khách hàng lớn tuổi không phù hợp với Digital Marketing

Mỗi một độ tuổi đều có những nhu cầu mua hàng khách nhau và các nhãn hàng luôn có những chiến dịch, sản phẩm đối với nhiều độ tuổi khác nhau.

Theo thống kê năm 2012 của Brand Republic: > 1/4 các khách hàng trên 55 tuổi dùng mạng xã hội để tương tác với các thương hiệu.

3. Email = Spam

Nếu thật sự hiểu biết đối tượng mục tiêu của bạn là ai ? Tìm đúng cách để tiếp cận ấn tượng gây sự chú ý và tạo được lòng tin thì Email vẫn là một trong các công cụ hữu hiệu và ít tốn kém nhất.

4. PPC ( Pay per click) luôn là tốt nnhất

Việc lựa chọn phương phát trả tiền quảng cáo còn phụ thuộc nhiều vào các yếu tố khác: CTR ( Click - through - rate) - tỷ lệ click của quảng cáo,  mục tiêu quảng cáo..

5. Nội dung thu hút là do ngành hàng thú vị

Một số ví dụ cụ thể chứng minh suy nghĩ đó là sai lệch, khi bạn có thể hoàn toàn sáng tạo trong khuôn khổ những  ngành không thú vị ( hình minh họa)

Xem thêm:  5 CÔNG CỤ VÀ KỸ THUẬT DIGITAL MARKETING XUẤT SẮC NHẤT


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu